xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tòa án Thượng Hải bác bỏ lệnh cấm bán iPad

A.T (Engadget)

(ictworld.vn) - Quyết định mới của một Tòa án tại Thượng Hải đã bác bỏ lệnh cấm bán iPad của Apple tại Trung Quốc vì cho rằng Proview không có đủ bằng chứng để có thể yêu cầu một lệnh cấm.

Cuộc tranh cãi pháp lý giữa Apple và Proview trên thương hiệu iPad đã có phần nghiêng về phía Cupertino. Trên trang tin Xinmin, một tòa án Pudong, một thành phố mới của Thượng Hải đã từ chối yêu cầu một lệnh cấm bán của Proview cho chiếc máy tính bảng của Apple vì các vấn để liên quan đến các giấy tờ tranh chấp thương hiệu iPad. Quyết định này được đưa ra hôm qua vì cho rằng Proview không đủ các bằng chứng thiết phục để yêu cầu một lệnh cấm bán iPad của Apple tại Trung Quốc, trong khi một tòa án ở Quảng Đông vẫn chưa có quyết định cuối cùng về người sở hữu thương hiệu "iPad".

img

Điểm qua câu chuyện này để có một cái nhìn tổng quan nhanh chóng thì bắt đầu từ năm 2000, một chi nhánh của Proview ở Đài Loan đã đăng ký thương hiệu "iPad" ở một số nước và một chi nhánh khác ở Thâm Quyến cũng đã đăng ký thương hiệu này ở Trung Quốc.
 
Sau đó Apple đã mua lại quyền sở hữu trên toàn thế giới trong đó bao gồm cả ở trung Quốc từ công ty là chi nhánh của Proview ở Đài Loan. Sau khi cơ cấu lại nợ từ năm 2010 từ chi nhánh của Proview ở Thâm Quyến, họ cho rằng không bao giờ cho phép đối tác ở Đài Loan làm việc này.
 
Nhưng Apple đã công bố các giấy tờ kèm chữ ký liên quan đến việc mua bán thương hiệu "iPad" với chi nhánh của Proview ở Thâm Quyến. Và điều cuối cùng có vẻ dễ dàng hơn cho Apple trong việc tranh chấp thương hiệu này tại Trung Quốc cho dù nếu trường hợp khiếu nại tại tòa án Quảng Đông của công ty này không thành công.
 
Proview có thể sẽ một lần nữa kiện Apple với qui mô rộng hơn khi mà mới đây họ đã đệ đơn kiện chống lại công ty Cupertino tại Santa Clara, California, Mỹ ngày 17 tháng 2 với cáo buộc công ty này đã lừa dối trong việc mua bán nhãn hiệu "iPad".
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo