xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPad mini 16GB có giá sản xuất chỉ 188 USD

A.Thanh (Slashgear)

(ictworld.vn) - Theo báo cáo của công ty IHS iSuppli thì chi phí sản xuất ban đầu của iPad mini chỉ 188 USD cho phiên bản WiFi 16GB.

Như vậy với giá bán lẻ 329 USD cho iPad mini phiên bản Wi-Fi 16GB thì con số dư ra sẽ là 141 USD. Báo cáo cũng cho biết chi phí chênh lệch cho mỗi bộ nhớ flash 16GB là 15,5 USD, điều này có nghĩa Apple sẽ có mức lợi nhuận cao hơn trên các phiên bản 32GB và 64GB với mức giá bán lẻ tương ứng 429 USD và $ 529 USD.

img

Tuy nhiên đây chỉ là mức chi phí được tính tương đối trên các thành phần cấu thành cùa iPad mini và báo cáo của iSuppli chưa bao gồm chi phí marketing, nghiên cứu, phát triển. Vì thế Apple không thể kiếm được 141 USD trên mỗi phiên bản iPad Mini 16GB được bán ra.
 
Trong tất cả các thành phần cấu thành iPad thì màn hình do LG và AU Optronics cung cấp có giá thành cao nhất. Với giá ban đầu 80 USD, linh kiện này chiếm đến 43% tổng chi phí của chiếc iPad mini. Báo cáo này cũng cho thấy Apple vẫn sử dụng bộ xử lý A5 do Samsung sản xuất trên các thiết bị mới nhất của mình. Điều này khẳng định rằng  Apple và Samsung vẫn sẽ là các đối tác quan trọng trong tương lai mặc dù họ vẫn có những tranh chấp về các bảng quyền trong các tòa án quốc tế, thậm chí còn là đối thủ cạnh tranh của nhau trên thị trường thiết bị di động hiện nay.   
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo