xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPhone 5c mất dần sức hút

A.Thanh

(ictworld.vn) - Mặc dù iPhone 5c được xác định cung cấp tập trung tại thị trường Trung Quốc, quốc gia vốn rất ưa chuộng các thiết bị của Apple nhưng vẫn không đạt kỳ vọng của Apple.

Như nhiều dự đoán trước và sau khi ra mắt, doanh số bán hàng của iPhone 5c không tốt như những kỳ vọng của Apple. Mặc dù iPhone 5c được xác định cung cấp tập trung tại thị trường Trung Quốc, quốc gia vốn rất ưa chuộng các thiết bị của Apple.
 

img

Theo trang tin công nghệ CtechCN, mức  tiêu thụ sản phẩm này khá ảm đạm, không bằng người anh em iPhone 5s ra mắt cùng lúc. Trong một 100 chiếc bán ra thì chỉ có 24 chiếc là iPhone 5c, còn lại là iPhone 5s, và sự chênh lệch này ngày càng có xu hướng tăng lên.

Các nhà bán lẻ tại Trung Quốc, đa số đều xác nhận rằng iPhone 5c được bán hết sức cầm chừng để “thanh lý” lượng hàng tồn, nhằm xoay vốn cho các sản phẩm khác. Điều này cũng dễ thấy ở Việt Nam, khi các nhà mạng và nhà bán lẻ mở bán iPhone chính hãng thì lượng khách cũng chỉ tập trung vào iPhone 5s, và phiên bản màu vàng vẫn đặc biệt hút hàng. Còn iPhone 5c gần như ít được đặt vấn đề.

Không những thị trường thu hẹp, Apple cũng đã phải cắt giảm phần lớn sản lượng iPhone 5c tại các đối tác sản xuất của mình chỉ sau ngày phát chưa đầy 1 tháng. Sản lượng iPhone 5c chỉ còn 8 đến 9.000 chiếc  tại nhà máy Foxconn (Trịnh Châu -Trung Quốc) so với 50.000 đơn vị mỗi tuần lúc đầu. Trong khi đó, Protek, công ty chuyên cung ứng linh kiện cho iPhone 5c cho biết cũng bị cắt giảm tới 75% đơn hàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo