xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kế hoạch cắt giảm của Acer

Xuân Hạo

(ictworld.vn) - Acer, hãng sản xuất máy tính Đài Loan, đang gặp khó khăn khi mà lợi nhuận của 3 quí năm 2011 không được khả quan. Vì thế, C.E.O. đương nhiệm của Acer, J.T.Wang đề ra kế hoạch cắt giảm hai phần ba sản phẩm của công ty và tập trung hơn vào thị trường máy tính xách tay Ultrabook.

Đây là một quyết định khá quyết liệt, vì Acer là một hãng sản xuất lớn, với hàng loạt dòng sản phẩm từ máy tính xách tay đến các trang thiết bị điện tử. Wang muốn chấn chỉnh lại công ty, giảm chi phí và tập trung hơn vào phát triển và sản xuất dòng máy tính xách tay nhỏ gọn Ultrabook.

img

Hãng này dự kiến sẽ có thể cho ra một sản phẩm Ultrabook với giá không hơn 699 USD vào năm 2012, cạnh tranh trực tiếp với Macbook Air của Apple. Trả lời phỏng vấn của Digitimes, Wang cho biết Acer không có kế hoạch phát triển cho Android, mặc dù cho rằng Android sẽ là một nền nổi trội trong tương lai nhưng lại không mấy lạc quan về doanh số của các thiết bị Android.

Trước đây dưới thời của C.E.O. Gianfranco Lanci, Acer sử dụng chiến thuật nhắm vào thị trường máy tính giá rẻ, chính nhờ đó mà Acer đã vượt qua cả Dell và chỉ đứng sau HP trên thị trường sản xuất máy tính cá nhân. Nhưng đối với thị trường hiện tại, Acer cần có một chiến thuật mới, và Ultrabook, dòng máy tính xách tay nhỏ gọn, giá rẻ và có thời lượng pin lớn, sẽ là chiến thuật của hãng này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo