xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia lên kế hoạch cắt giảm 4.000 lao động

Thu Phương

(ictworld.vn) - Nokia có kế hoạch cắt giảm 4.000 lao động khi hãng di chuyển nhà máy sản xuất sang châu Á. Việc cắt giảm sẽ diễn ra trong năm nay tại các nhà máy ở Komarom, Hungary, Reynosa, Mexico và Phần Lan, mặc dù các nhà máy này vẫn tiếp tục một số công việc của mình.

img

Niklas Savander, Phó chủ tịch mảng thị trường của Nokia trong một tuyên bố cho biết: "Việc di chuyển bộ phận lắp ráp đến châu Á được xem như là một trong những mục tiêu nhằm cải thiện thời gian của chúng tôi. Thị trường làm việc chặt chẽ hơn với các nhà cung cấp, chúng tôi tin rằng nhờ đó mà có thể giới thiệu nhiều đổi mới trong thị trường, tăng tính cạnh tranh tốt hơn".

Các nước châu Á như Malaysia, Thái Lan, Đài Loan và đáng chú ý nhất là Trung Quốc đã trở thành những cường quốc sản xuất, cung cấp lực lượng lao động với giá tương đối rẻ trong khi lại tăng mức độ chuyên môn công nghiệp và thiết kế.
 
Giá rẻ là sự hấp dẫn của thị trường nhân công châu Á, tuy nhiên những điều kiện làm việc khắc nghiệt ở Trung Quốc bị phanh phui trong thời gian gần đây đã trở thành một mớ hỗn độn trong các mối quan hệ của chuỗi cung ứng sản phẩm cho Apple. Trong số này, đáng kể đến chính là Foxconn, nhà máy sản xuất hợp đồng iPhone và iPad của Apple (mặc dù Foxconn trực thuộc Đài Loan).

Dưới sự lãnh đạo mới của Giám đốc điều hành Stephen Elop, Nokia đã biến đổi đáng kể sự tập trung từ hệ điều hành Meego và Symbian để chuyển sang Windows Phone. Cuối tháng này tại triển lãm Mobile World Congress, có vẻ như hãng sẽ cho ra mắt mẫu smartphone Windows Phone cao cấp.

Ba nhà máy của Nokia nói trên sẽ không đóng cửa, mặc dù hoạt động đang được thu nhỏ lại. Theo Savander thì những nhà máy này đang được công ty hướng mục tiêu chính là cung cấp các tùy biến cũng như tăng chất lượng sản phẩm cho nhu cầu người dùng.

Đối với những lao động bị mất việc, Nokia cho biết rằng hãng sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính và trợ giúp tìm việc làm mới tại địa phương.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo