xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khoảng 50.000 địa chỉ Gmail người dùng Việt rò rỉ

M.Quang

(ictworld.vn) - Theo báo cáo của SecurityDaily, trong danh sách gần 5 triệu tài khoản Gmail bị rò rỉ vừa qua có khoảng 50.000 tài khoản của người dùng Việt Nam.

Một cơ sở dữ liệu chứa gần 5 triệu tài khoản Google bao gồm tên người dùng và mật khẩu đã được chia sẻ công khai trên một diễn đàn của Nga là forum.btcsec.com.

img

Một thành viên có tên Tvskit đã cho đăng tải một danh sách trong đó có 4.929.090 địa chỉ gmail bị rò rỉ. Theo SecurityDaily, trong đó có khoảng 50.000 địa chỉ email của người dùng Việt Nam. Để kiểm tra người dùng có thể nhập địa chỉ gmail của mình tại đây. Đây là công cụ do chính SecurityDaily xây dựng, được cam kết không thu thập bất cứ thông tin nào từ người dùng.

Hiện tại chưa có thông tin nào về việc Gmail bị tấn công, tuy nhiên rất có thể các địa chỉ email bị lộ từ các chiến dịch lừa đảo, giả mạo từ các nhóm hacker. Nếu tài khoản gmail sau khi kiểm tra nằm trong danh sách rò rỉ, người dùng cần thay đổi ngay mật khẩu đủ mạnh (bao gồm các ký tự hoa thường đi kèm các ký tự đặt biệt), đồng thời kích hoạt tính năng xác thực 2 bước của Google để tăng cường an ninh cho tài khoản.

Ngoài ra, người dùng nên cẩn thận khi truy cập vào các đường dẫn, tập tin lạ, đáng nghi đính kèm trong mail và phải đảm bảo bạn đang truy cập đúng trang dịch vụ Gmail với giao thức bảo mật https://.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo