xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

LG Display kiện Samsung vi phạm bản quyền công nghệ OLED

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Đã phải khốn đốn vì cuộc chiến pháp lý với Apple, Samsung tiếp tục bị LG Display khởi kiện lên tòa án nước nhà vì đã vi phạm 7 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ OLED.

LG Display cho biết với Wall Street Journal rằng hãng đã đệ đơn kiện Samsung vì vi phạm 7 bằng sáng chế về các tấm panel OLED (Organic Light-Emitting Diode) của LG, bao gồm cả trình điều khiển mạch và thiết kế của thiết bị. Theo LG, có 5 sản phẩm của Samsung vi phạm công nghệ này, bao gồm cả Galaxy S III, Galaxy Tab 7.7 và phablet Galaxy Note.

img


Trao đổi với hãng thông tấn Yonhap, một quan chức của LG khẳng định rằng đơn kiện mà LG đưa ra đối với Samsung với mục đích bảo vệ công nghệ của mình khi đã mất một số lượng lớn tiền nghiên cứu và phát triển. Vị quan chức này cũng cho rằng Samsung đã vi phạm bản quyền về công nghệ OLED của LG trong một thời gian dài, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của hãng.

OLED là công nghệ màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn và sáng hơn so với các màn hình LCD truyền thống, đem lại những lợi thế trong điện thoại và máy tính bảng. LG và Samsung là những nhà sản xuất màn hình AMOLED hàng đầu có trụ sở chính đặt tại Hàn Quốc.

Phản ứng trước cáo buộc của LG, Samsung cho biết vụ kiện có vẻ như là một lựa chọn không thể tránh khỏi để LG có thể đảo ngược hình ảnh tiêu cực của mình do có hành vi trộm cắp công nghệ OLED của LG.

Được biết, đầu năm nay đã có 11 nhân viên, bao gồm cả nhân viên hiện tại lẫn cựu nhân viên, tại Samsung Mobile đã bị bắt giữ vì họ bị cáo buộc đánh cắp thông tin công nghệ AMOLED của TV Samsung để đưa cho LG. Trong tháng 7, AP đưa tin rằng 6 công nhân của LG đã tham gia vào hành vi trộm cắp công nghệ OLED của Samsung trong khoảng thời gian giữa năm 2010 và đầu năm 2011.

LG Display đã phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái trong vấn đề này, tuy nhiên, hồi đầu tháng này, Samsung đã trình lên tòa án yêu cầu một lệnh bồi thường thiệt hại do hành vi trộm cắp đối với LG.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo