xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mac OS X của Apple dính lỗ hổng nghiêm trọng

Việt Trung (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - Thêm một bằng chứng nữa cho thấy quan niệm về khả năng miễn nhiễm với virus của nền tảng Mac OS X là sai lầm, điều này vừa được công ty bảo mật Malwarebytes chứng minh.

Chuyên gia bảo mật Stefan Esser của Malwarebytes cho biết vừa phát hiện lỗ hổng tập tin DYLD_PRINT_TO_FILE bên trong hệ điều hành máy tính Mac OS X của Apple. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có thể can thiệp vào hệ thống dữ liệu máy tính với quyền root. Một khi có quyền truy cập cao nhất, kẻ tấn công có thể quản lý mọi khía cạnh bên trong hệ thống máy tính người dùng, bao gồm cả tự động cài đặt ứng dụng độc hại.

img

Theo Esser, kẻ tấn công có thể che giấu những bằng chứng về việc khai thác lỗ hổng của mình. Từ đó, chúng âm thầm sử dụng một ứng dụng VSInstaller để cài đặt các phần mềm quảng cáo VSearch, Genieo và MacKeeper, ba thành phần khác nhau của phần mềm độc hại.

Stefan Esser và một nhà nghiên cứu bảo mật khác đã thử nghiệm khai thác lỗ hổng này của Apple và công khai chúng vào tuần trước.

Nếu muốn được bảo vệ khỏi lỗ hổng trên, lựa chọn duy nhất của bạn là cài đặt công cụ SUIDGuard của Esser. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần trang bị một phần mềm chống virus trên máy Mac cũng như đảm bảo rằng mình chỉ tải về các tập tin và phần mềm từ những nguồn tin cậy của Apple.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo