xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy ảnh chạy Tizen OS đầu tiên

A.Thanh (Unwiredview)

(ictworld.vn) - Sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen của Samsung chính là máy ảnh NX300M, smartphone sẽ được giới thiệu vào đầu năm tới và phiên bản Tizen 3.0 sẽ chính thức ra mắt trong quý 3/2014

img

Thực tế, sản phẩm này thương mại đầu tiên dựa trên nền tảng Tizen đã được công bố vào cuối tuần qua tại Hàn Quốc. Sản phẩm này chính là máy ảnh Samsung - NX300M.
 
Trong hội nghị thượng đỉnh phát triển Tizen, nói về tương lai của nền tảng này, Phó chủ tịch, giám đốc điều hành Jong-Deok Choi của Samsung đã trình bày về NX300M, chiếc máy ảnh đầu tiên chạy trên phiên bản Tizen OS của hãng. Theo các slide cho thấy việc sử dụng nền tảng Tizen cho phép chiếc máy ảnh này có thời gian khởi động ấn tượng, nhanh gấp hai lần so Linux trên các máy ảnh khác. Đồng thời giúp nâng cao hiệu suất chụp ảnh với 9 bức ảnh mỗi giây ở độ phân giải 20-megapixel.

img

Trong khi đó, với các điện thoại Tizen rò rỉ nhiều nhất lại bị trì hoãn rất nhiều lần, theo nhiều nguồn tin, sự ra mắt của các thiết bị này của Samsung sẽ được đẩy lên trong quý đầu tiên của năm 2014, tại hội nghị WMC 2014 vào cuối tháng 2. Các smartphone này sẽ chạy trên phiên bản Tizen 2.2.1, nhưng Samsung cũng được cho rằng đang làm việc trên phiên bản 3.0. Phiên bản được cho rằng sẽ hỗ trợ đa người dùng, làm việc trên các chíp kiến trúc 64 bit của cả Intel lẫn ARM, cung cấp giao diện người dùng 3D mới cùng các tính năng thú vị khác. Tizen 3.0 sẽ bắt đầu khởi động trong quý 3/2014.

img

Nếu những báo cáo từ hồi đầu năm nay cho rằng nền tảng này là gần như đã chết, thì bây giờ với những báo cáo mới cho thấy Samsung đang làm chúng trở nên hiện thực hơn. Vì  đây chính là hệ điều hành mà có thể giúp Samsung giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào Android trong tương lai.

img

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo