xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Smartphone Tizen sẽ xuất hiện trong tháng 3

thanh

(ictworld.vn) - Samsung sẽ ra mắt chiếc smartphone chạy hệ điều hành Tizen vào tháng 3, ngay sau khi công ty công bố sản phẩm tại triển lãm MWC 2014 diễn ra vào cuối tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Thông tin về việc Samsung phát triển smartphone chạy Tizen xuất hiện trong một thời gian dài, kể từ tháng 5-2012. Vào tháng Giêng năm ngoái, công ty cho biết sẽ phát hành thiết bị Tizen với giá cạnh tranh vào năm 2013, sau đó là một model cao cấp vào tháng 8 hoặc tháng 9.

img

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thấy một smartphone Tizen nào của Samsung được phát hành, nhưng tin đồn mới nhất là sản phẩm sẽ ra mắt tại MWC 2014 vào tháng 2.

Nguồn tin thân cận với Samsung cho biết, một smartphone Tizen sẽ được công bố tại MWC 2014 trước khi nó được phát hành ra thị trường vào đầu tháng 3. Cùng với đó, Samsung cũng sẽ cho giới thiệu một cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị Tizen, sẵn sàng khi thiết bị ra mắt vào mùa xuân. Nguồn tin cho rằng, Tizen sẽ được ra mắt vào ngày 23-2, nghĩa là một ngày trước khi MWC diễn ra.

Mặc dù vẫn chỉ là tin đồn và chưa được kiểm chứng nhưng Samsung được cho là đang cố gắng để ra mắt một nền tảng hệ điều hành mới cạnh tranh với thị trường di động vốn đang bị Android và iOS độc chiếm.
 
Hiện Android và iOS đang kiểm soát hơn 90% thị phần smartphone trên toàn cầu, do đó sẽ là thú vị để xem nếu một nền tảng như Tizen ra mắt có thể làm giảm sự phổ biến của 2 nền tảng khác.

Được biết, Tizen là nền tảng hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên Linux không bị hạn chế bởi một nhà sản xuất như iOS của Apple, Android của Google hay Windows Phone của Microsoft. Điều này giúp việc phát triển các ứng dụng chạy trên Tizen được dễ dàng hơn.

Nếu Samsung lựa chọn Tizen cho phạm vi smartphone của hãng, công ty sẽ kiểm soát cả phần cứng và phần mềm trên điện thoại, một lợi thế mà hiện tại chỉ có đối thủ Apple là đang thực hiện.

Không chỉ có vậy, nhiều công ty khác trên thế giới cũng đang cố gắng phát hành thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Tizen, bao gồm Intel, Fujitsu, Huawei, trong khi các nhà mạng hỗ trợ Tizen gồm có NTT DoMoCo, Vodafone và Orange.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo