xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

MediaTek sắp "soán ngôi" Qualcomm?

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Những báo cáo mới nhất cho thấy hãng sản xuất chíp di động MediaTek đến từ Đài Loan đang lăm he chiếm ngôi vị dẫn đầu của Qualcomm.

Các nhà phân tích cho rằng Qualcomm, nhà sản xuất chip xử lí di động đứng đầu thế giới hiện nay có thể sẽ mất ngôi vị này vào tay MediaTek khi hãng này đang có bước phát triển rất nhanh về số lượng chíp tung ra thị trường thế giới. 
 
img

Hiện MediaTek đang nắm tới 50% thị phần chíp di động cấp thấp và tầm trung trên toàn thế giới. Và sắp tới đây khi các chíp di động Octa (8 nhân) mới hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE được tung ra thì nhiều khả năng thị phần của hãng này sẽ được tăng thêm.

Theo đánh giá sơ bộ các chíp MediaTek Octa MT6592 có điểm số đánh giá gần như tương đương với các chíp Snapdragon 800 mới của Qualcomm. Tuy nhiên mức giá của MT6592 rẻ hơn nhiều khiến cho dòng chíp này tạo được sức hút mạnh mẽ từ các nhà sản xuất di động.

MediaTek hiện có doanh thu hằng quý khoảng 1 tỷ USD. Tuy nhiên các nhà phân tích cũng nhận định rằng dù hơn hẳn Qualcomm về số lượng chíp bán ra song doanh thu của MediaTek hiện chỉ bằng 1/6 so với Qualcomm. Ngoài ra chíp MediaTek hiện chỉ phổ biến ở các thị trường mới nổi và Trung Quốc, còn tại Mỹ hay Châu Âu vẫn còn ít người biết đến. Như vậy nếu muốn vượt mặt Qualcomm thì MediaTek vẫn còn nhiều việc phải làm trong tương lai, các nhà phân tích cho biết thêm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo