xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft kiếm 444 triệu USD từ điện thoại Android

Việt Trung

(ictworld.vn) - Microsoft đã ký một thỏa thuận cấp phép với Samsung về việc cho phép hãng điện tử của Hàn Quốc sử dụng một số bằng sáng chế điện thoại di động trên điện thoại và máy tính bảng Android.

 

img
Microsoft kiếm bội tiền nhờ … điện thoại Android
 
Thỏa thuận này theo sau một loạt các thỏa thuận tương tự với các nhà sản xuất khác để tìm kiếm một công cụ tránh một trận chiến tại tòa án vốn. Theo đó Microsoft sẽ kiếm được một khoản phí cố định cho mỗi thiết bị Android được bán ra.

Theo một nhóm phân tích với các chuyên gia công nghệ cao của Goldman Sachs, Microsoft sẽ kiếm được khoảng 444 triệu USD mỗi năm từ thỏa thuận này.

Goldman ước tính rằng Microsoft nhận được 3-6 USD cho mỗi thiết bị Android được bán ra, và tính toán con số lợi nhuận hàng triệu USD nói trên được dựa đoán từ số lượng thiết bị bán ra từ ngày 1/7 đến 30/6 năm 2012. Các công ty phải trả cho Microsoft bao gồm HTC, Acer, nhà thầu quốc phòng General Dynamics Itronix của Mỹ, Onkyo, Velocity Micro, ViewSonic, Wistron và Samsung.

Microsoft tuyên bố tính năng có trong Android có chứa các công nghệ mà hãng này sở hữu bằng sáng chế, và thực tế rằng hai trong số các nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất hiện nay đã đồng ý trả tiền bản quyền cho những thiết bị của mình.

Hiện nay chỉ còn Motorola Mobility là công ty lớn sử dụng hệ điều hành Android duy nhất tại Mỹ không nhận được giấy cấp phép từ Microsoft. Hiện Motorola Mobility đang được mua lại bởi Google.

Nhìn vào bức tranh lớn 444 triệu USD lợi nhuận cho thấy rằng doanh thu hàng năm của Microsoft dự kiến sẽ lên đến 75 tỷ USD cho năm 2012. Từ quan điểm chiến lược này, nhiều khả năng nhiều nhà sản xuất thiết bị di động sẽ chuyển sang sử dụng Windows Phone 7 thay cho Android quá rườm rà (mặc dù miễn phí) để tránh sự xung đột về sau.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo