xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft phát triển chương trình phiên dịch giọng nói

X.Nhi

(ictworld.vn) - Một dự án vô cùng thú vị của phòng nghiên cứu Microsoft Research vừa được tiết lộ tại sự kiện TechFest 2012. Đó là một công nghệ cho phép người dùng có thể nói bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không cần phải thực sự học ngôn ngữ này.

Công nghệ này hoạt động như sau: Trước hết một mẫu tiếng nói của người dùng được lưu lại làm một bản đối chiếu, sau đó máy tính sử dụng các âm vực có trong giọng nói này để diễn đạt lại bằng một ngôn ngữ khác, tạo cảm giác như câu nói của một ngôn ngữ khác với giọng của người dùng.

img

Công nghệ này được nghiên cứu từ khi phòng nghiên cứu Microsoft Research tìm cách đưa khả năng đọc hai ngôn ngữ cùng lúc trong một đoạn văn bản vào phần mềm đọc chữ.
 
Microsoft cho biết phần mềm này cần khoảng 1 giờ để tự “huấn luyện" với giọng phát âm của người đọc, hiện tại công nghệ này có thể dịch 26 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, Trung Quốc và Tây Ban Nha. Nhóm phát triển tại Bắc Kinh cũng đang phát triển tính năng nhận diện giọng nói.
 
Trước đó, Google cũng từng đưa ra một công nghệ tương tự gọi là “Converstation mode" trong dịch vụ dịch ngôn ngữ Google Translate. Tuy nhiên công nghệ của Google không có khả năng phát ra giọng nói dựa theo tiếng nói của người dùng.
 
Các công nghệ này vẫn chưa được đưa vào ứng dụng, nhưng chúng cho phép chúng ta hi vọng vào một công nghệ tương lai như máy phiên dịch đa ngôn ngữ trong các phim viễn tưởng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo