xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft: “Sẽ không còn 3 nền tảng Windows”

Thu Phương (Extremetech)

(ictworld.vn) - Người đứng đầu mảng thiết bị Julie Larson-Green của Microsoft đã báo trước một tương lai mà ở đó sẽ không còn 3 phiên bản Windows khác nhau.

Phát biểu tại Hội nghị UBS Global Technology Summit, Larson-Green cho biết sẽ không có phiên bản mới nào khác ngoài 3 hệ điều hành Windows Phone, Windows RT và Windows. Mục tiêu mà Microsoft đang hướng đến chính là thống nhất các nền tảng này thành một nền tảng mới mà nó có thể làm việc trên tất cả các thiết bị (smartphone, tablet, laptop, PC).
img
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
 
Trước đó, người đứng đầu mảng Windows Terry Myerson cũng cho biết công ty đang đi những bước cuối cùng trong việc thống nhất các cửa hàng ứng dụng (Windows Store và Windows Phone Store) của mình. Điều đó dường như cho thấy công việc đầu tiên Microsoft làm chính là thống nhất yếu tố hình thức của các ứng dụng trước khi đạt mục tiêu thống nhất các nền tảng hệ điều hành thành một trên mọi thiết bị.

Tất nhiên, chính ẩn ý khó hiểu mà Larson-Green tiết lộ đã gây ra nhiều sự liện tưởng khác từ phía người dùng. Và Microsoft cần phải tạo ra một sự thay đổi thực sự lớn nếu muốn duy trì sự cạnh tranh. Khai tử Windows RT cũng giống như quyết định khai tử Zune hoặc Kin, những sản phẩm được cho là không hấp dẫn giúp Microsoft có thể cạnh tranh tốt nhất.

Nhưng cho Windows RT "về hưu" không phải là hướng đi duy nhất của Microsoft. Đầu tiên thống nhất Windows Store và Windows Phone Store, dự kiến vào năm 2014. Sau đó tại một thời điểm thích hợp Microsoft có thể phát hành một hệ điều hành duy nhất dành cho tất cả các thiết bị. Điều này mới chính là những gì Microsoft mong muốn nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các nhà phát triển, từ đó có thể cạnh tranh tốt hơn với Apple và Google.

Cuối cùng có một điều chắc chắn đằng sau những lời phát biểu bí ẩn của Larson-Green và Myerson là người dùng sẽ thêm phần hồi hộp chờ đợi những thay đổi từ Microsoft trong tương lai.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo