xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cựu CEO Cisco sẽ là tân CEO Microsoft?

Việt Trung (Slashgear)

(ictworld.vn) - Theo nguồn tin từ AllThingsD thì Microsoft nhiều khả năng sẽ chọn Tony Bates thay thế cho CEO Steve Ballmer sẽ nghỉ hưu vào năm sau.

Tony Bates hiện đang đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch mảng phát triển kinh doanh, chiến lược và truyền thông tại Microsoft. Trước đây ông từng đảm nhận việc giám sát hoạt động của Skype mà Microsoft mua lại vào năm 2011.

Cũng theo cuộc phỏng vấn với AllThingsD đối với hàng chục lãnh đạo công nghệ cao tại Thung lũng Silicon thì họ tin tưởng rằng ông Bates chính là lựa chọn tốt nhất cho vị trí CEO của Microsoft.

 
img
Tony Bates (phải) sẽ là tân CEO Microsoft thay cho Steve Ballmer (trái)?

Một nguồn tin giấu tên cho rằng, Bates là một ứng cử viên tốt nhất trên tất cả các tiêu chí khác nhau, và đó sẽ là một sự lựa chọn táo bạo mà Microsoft đã sẵn sàng bổ nhiệm.

Hiện nay, 2 ứng cử viên khác cho vị trí CEO mới của Microsoft là Alan Mulally và Satya Nadella. Mulally đang là Chủ tịch kiêm CEO của Ford, người đã chứng tỏ trình độ lãnh đạo hàng đầu với sự tín nhiệm cao cho một công ty lớn mang tính toàn cầu. Trong khi đó, Nadella đang là Phó Chủ tịch của mảng Cloud cùng nhóm doanh nghiệp của Microsoft, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và khởi chạy nền tảng điện toán của công ty, phát triển các công cụ và dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây. Nadella đã chứng tỏ mình xứng đáng với vai trò CEO mới, cộng với một yếu tố quan trọng khác chính là ông là người của Microsoft.

Về phần Bates, lý do mà các lãnh đạo công nghệ tại Thung lũng Silicon chọn ông bởi vì ông là một đại diện điển hình cho giới doanh nhân tại đây. Ông Bates là người tương tự như nhà sáng lập Microsoft Bill Gates khi bỏ học và tự học các mã, sau đó ông đã chứng tỏ chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp công nghệ cao. Ông quản lý 12.000 nhân công toàn cầu của Cisco và giúp công ty này thu về số tiền lên đến 20 tỷ USD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo