Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng của VNPT vừa cho biết, quá trình xử lý sự cố cáp quang AAG đang được thực hiện khẩn trương để hoàn thành trước tiến độ. Dự kiến, 17 giờ 40 phút ngày 13-6-2015 tuyến cáp quang sẽ hoạt động trở lại bình thường. Trong 2 ngày từ 14 đến 15-6 việc sửa chữa còn lại sẽ hoàn tất.
Chiều nay (10-6), Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG cũng xác nhận việc sửa chữa và khôi phục tất cả các kênh truyền sẽ hoàn thành trong ngày 13-6. Như vậy thời gian sửa chữa đã được rút ngắn hơn 2 ngày so với dự kiến trước đó là vào 17-6.
Cách đây vài ngày, sau khi khi hệ thống quan trắc thông tin cho thấy hiện tượng tuyến cáp quang AAG vẫn hoạt động không ổn định. Các nhà mạng và Trung tâm điều hành tuyến cáp này đã quyết định sẽ tiếp tục sửa chữa để khắc phục dứt điểm vấn đề này từ ngày 7-6.
Tuyến cáp quang biển AAG lần đầu tiên gặp sự cố đứt cáp trong năm 2015 là vào ngày 5-1, khiến cho việc truy cập internet trong nước đi quốc tế gặp khó khăn trong 2 tuần liền. Sự cố trên tiếp tục xảy ra vào ngày 23-4 và phải hơn 2 tuần, tức đến ngày 12-5 mới khắc phục xong. Sau đó đến ngày 26-5, mạng internet lại có dấu hiệu chập chờn, lỗi được định xác định là sập nguồn và khắc phục ngay trong ngày. Tuy nhiên tình trạng này tiếp tục xuất hiện cho đến khi Trung tâm điều hành tuyến cáp quyết định tạm ngưng hoạt động tuyến cáp AAG để rà soát và sửa chữa dứt điểm. Thời gian thực hiện bắt đầu vào tối 7-6 và dự kiến sẽ hoàn thành vào 17-6.
Theo thống kê của các nhà mạng thì từ khi đưa vào hoạt động đến nay tuyến cáp AAG đã bị đứt tổng cộng 17 lần, chưa kể các lần bị sự cố sụt nguồn trong thời gian ngắn.
Bình luận (0)