xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những điểm chính tại Microsoft BUILD 2014

thanh

(ictworld.vn) - Hôm nay (2-4), tại sự kiện Microsoft BUILD 2014, San Francisco - Mỹ, CEO Satya Nadella sẽ tiết lộ nhiều điều về chiến lược dành cho nền tảng di động và điện toán đám mây của mình.

Sau khi gây ấn tượng với ứng dụng Office for iPad, Nadella vẫn còn một đối tượng lớn để hướng tới chính là việc giới thiệu những thứ liên quan đến nền tảng Windows.

img

Đầu tiên chính là sự xuất hiện của Windows 8.1 bản chính thức được thiết kế để làm việc tốt hơn trên màn hình không cảm ứng, giải quyết các vấn đề liên quan đến máy tính để bàn và máy tính xách tay. Phiên bản hiện tại được người dùng đánh giá chỉ đơn giản là quá tập trung vào màn hình cảm ứng.

Trong khi đó, Windows 9 cũng có khả năng được tiết lộ một số yếu tố ở dạng xem trước, mặc dù sự nhấn mạnh của Nadella tại BUILD sẽ là Windows 8.1.

Trong lĩnh vực di động, đó là sự xuất hiện của Windows Phone 8.1, tâm điểm của cuộc thảo luận. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày, và Microsoft sẽ cung cấp các khía cạnh khác nhau của hệ điều hành smartphone này, cung cấp các phát biểu quan trọng tập trung vào những điểm nổi bật. Hệ điều hành này có thể sẽ bao gồm Cortana, ứng dụng trợ lý ảo của Microsoft cạnh tranh với Siri trên iOS và Google Now trên Android.

Trong khi đó, Nokia cũng sẽ có một sự kiện riêng liên quan đến các thiết bị chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên, điều này có thể do thương vụ mua lại Nokia của Microsoft vẫn chưa hoàn thành nên không thể xuất hiện trong cùng sự kiện. Sản phẩm Windows Phone 8.1 mà Nokia ra mắt lần này dự kiến sẽ là Lumia 630, và cũng là điện thoại Windows Phone đầu tiên hỗ trợ tính năng 2 SIM.
 

img

Microsoft cũng có những chiến lược khác tại sự kiện sắp diễn ra lần này. Đó chính là việc làm thế nào để thuyết phục khách hàng doanh nghiệp hướng đến những dịch vụ đám mây như Office 365, một hướng kinh doanh mới kế thừa cho việc sử dụng phần mềm đóng gói truyền thống.
 
Ngoài ra, người dùng nhiều khả năng sẽ chứng kiến kiến phiên bản mới của Xbox One với phần mềm và phần cứng mới. Tuy nhiên, khó có khả năng xuất hiện chiếc tablet Surface 7 như là lựa chọn thách thức iPad mini đến từ Apple.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo