xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thương vụ Nokia – Microsoft kéo dài vì nợ thuế

thanh

(ictworld.vn) - Theo The Wall Street Journal, thương vụ sáp nhập Nokia vào Microsoft có thể bị ảnh hưởng bởi một nhà máy sản xuất điện thoại di động với 8.000 nhân công ở miền đông nam Ấn Độ.

Theo đó, nhà máy sản xuất Chennai ở Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ đang bị chính phủ nước này tiến hành kiểm toán thuế, và chỉ chấp nhận phê duyệt thương vụ sáp nhập Nokia vào Microsoft khi quá trình kiểm toán hoàn tất.

img

Điều đáng nói, chính phủ Ấn Độ tin rằng Nokia đã không nộp đầy đủ thuế cho nước này, có thể lên đến hàng tỷ USD. Cụ thể, chính phủ Ấn Độ muốn Nokia phải trả lên đến 3,4 tỷ USD số tiền nợ trong tương lai, cộng tiền thuế bồi thường. Về phần mình, Nokia nói rằng công ty sẽ chỉ thực hiện yêu cầu bồi thường thuế cho chính phủ Ấn Độ.

Trong khi đó trang PhoneArena đưa tin công nhân tại nhà máy Chennai đang đình công trong một ngày. Họ thực hiện tuyệt thực để yêu cầu Nokia đảm bảo công việc của họ được tốt hơn. Theo công nhân tại đây, thay vì sản xuất 13 triệu thiết bị mỗi tháng, Nokia đã giảm con số này xuống chỉ còn 4 triệu thiết bị, và công ty của Phần Lan đã chuyển toàn bộ dòng Asha cho các cơ sở ở quốc gia khác để lắp ráp.

Hiện Nokia vẫn chưa đưa ra bình luận về những cáo buộc liên quan đến hoạt động thay đổi dây chuyền sản xuất.

Được biết, mặc dù được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý như Ủy ban thương mại và Bộ tư pháp Mỹ, nhưng với sự hiện diện trên toàn thế giới, các chính phủ tại các nước khác có quyền đưa ra tiếng nói liên quan đến thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft nếu nó ảnh hưởng đến quốc gia đó.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo