xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những lý do chưa nên mua ultrabook Windows 8 lúc này

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Cuối tháng này Microsoft sẽ chính thức ra mắt Windows 8. Cùng với giao diện được thiết kế lại hoàn toàn và trải nghiệm Windows, các đối tác phần cứng của Microsoft đã sẵn sàng cho việc tung ra ultrabook Windows 8.

Vấn đề bây giờ là các doanh nghiệp và người tiêu dùng đặt câu hỏi rằng mình có hay không nên mua ultrabook Windows 8 lúc này.
Câu trả lời ngắn gọn là "Không". Bởi vì sao? Hy vọng những lý do logic sau đây sẽ giúp bạn có thể hiểu được điều này nếu là một người mua sắm khôn ngoan.

img


Windows 7

Phải mất một thời gian Windows 7 mới có thể vượt mặt Windows XP để đảm nhận vị trí xứng đáng là hệ điều hành tốt nhất và phổ biến nhất dành cho máy tính để bàn. Và các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng vẫn cũng chỉ mới bắt đầu chuyển đổi từ phiên bản cũ của Windows sang Windows 7.

Windows 7 là hệ điều hành đã được chứng minh là tốt nhất hiện nay. Và có vẻ như Windows 7 sẽ là nền tảng được nhiều người ưa thích giống như Windows XP ngày nào, chính vì lẽ đó mà bạn nên tránh xa Windows 8 bởi nó vẫn còn cần thời gian lâu hơn nữa để hoàn thiện mình.

Màn hình cảm ứng

Tiếp tục là vấn đề màn hình cảm ứng, điểm sáng nhất của Windows 8 khi so sánh về những tính năng nâng cấp từ Windows 7.

Windows 8 trang bị giao diện Modern (trước khi gọi là Metro) bao gồm các "thẻ gạch" đầy màu sắc, thiết kế để chạy các ứng dụng theo phong cách điện thoại di động và được thiết kế duy nhất để sử dụng trên thiết bị cảm ứng. Đằng sau các tấm màn đó, chế độ Desktop vẫn là yếu tố mà Windows 8 học tập từ Windows 7.

Trên một thiết bị màn hình cảm ứng như tablet Microsoft Surface, Windows 8 có thể sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, nếu sử dụng Windows 8 trên máy tính để bàn truyền thống hoặc máy tính xách tay với màn hình cảm ứng, có thể nó không mang lại nhiều điều như mong đợi. Về cơ bản, bạn có thể cảm thấy mình đang sử dụng Windows 7, phải chạy sang giao diện truyền thống nếu như muốn tiến hành cài đặt phần mềm.
Ultrabook

Ultrabook về cơ bản chỉ là một máy tính xách tay mỏng hơn và nhẹ hơn, tương tự MacBook Air của Apple. Ultrabook có chi phí nhiều hơn đáng kể nếu so sánh với một máy tính xách tay lớn hơn và thường thiếu đi những thiết bị ngoại vi như ổ đĩa DVD để tiết kiệm không gian, nhưng nó vẫn không có công nghệ màn hình cảm ứng.

Sự ra mắt của Windows 8 và kỳ nghỉ mua sắm cuối năm có thể tạo ra một sức mua tăng đột biến trong doanh số bán hàng ultrabook, tuy nhiên tổng thể các nhu cầu chỉ đơn giản là nó chưa phù hợp với mong đợi của người dùng lúc này.

Đối với Windows 8, nó có thể sẽ tốt hơn trên một máy tính bảng bởi chúng được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng, thích hợp để có thể tận dụng hết sức mạnh độc đáo có trong Windows 8.

Nhiều nhà cung cấp đang phát triển giải pháp lai, cung cấp tablet Windows 8 một dock bàn phím vật lý để có thể biến thành một ultrabook nhanh chóng. Nếu giá cả phù hợp, tablet lai chạy Windows 8 có thể là nền tảng tốt hơn, mang lại một thiết bị di động linh hoạt hơn cho người sử dụng và cung cấp cho bạn một ultrabook Windows 8 tốt hơn rất nhiều.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo