xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những thông số ấn tượng từ USB 3.1

Việt Trung (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - Trước khả năng vượt trội của chuẩn Thunderbolt, USB Implementers Forum đang tiến hành đẩy nhanh việc phát triển chuẩn kết nối USB mới, được biết đến với tên gọi USB 3.1, nhằm vực dậy một số yếu điểm của kết nối này.

Bản sửa đổi này sẽ bổ sung thêm chuẩn kết nối USB Type-C, nhỏ hơn so với kết nối USB chuẩn hiện hành (USB Type-A) và có thể cắm đảo ngược cả hai chiều, phù hợp hơn với các thiết bị di động. Bên cạnh đó, chuẩn USB mới hy vọng sẽ mở rộng nhiều hơn nữa sự có mặt cảu mình trên các laptop có kích thước mỏng, thậm chí chưa đến 15 mm.

img

Ngoài ra, USB 3.1 còn có thể cung cấp nguồn điện năng 100 watt, giúp tăng thời gian sạc cho các thiết bị di động và thiết bị ngoại vi. Trên thực tế, với mức điện năng chuẩn này cung cấp, chúng đủ mạnh để có thể sạc cho cả laptop, loại bỏ sự cần thiết của các bộ adapter sạc hiện nay.

Tốc độ truyền tải dữ liệu cũng là một điểm nổi bật của USB 3.1 khi nó có thể đạt tốc độ 10 Gbps (Gigabit trên mỗi giây), ngang bằng với Thunderbolt (nhưng vẫn thua Thunderbolt 2.0). Các kết quả thử nghiệm từ trang công nghệ Anandtech cho thấy hiệu suất làm việc của USB 3.1 tốt hơn USB 3.0 đến 70%, với tốc độ đọc/ghi tối đa gần 700 Mbps (Megabit mỗi giây), đủ để xử lý tốc độ nhanh nhất mà các ổ SSD di động đang đạt được.

Kết quả này giúp việc truy xuất các tập tin dung lượng lớn nhanh hơn. Phiên bản này có tốc độ truy xuất nhanh hơn chuẩn USB 2.0 khoảng 10 lần trong hầu hết các bài kiểm tra.

Rõ ràng USB 3.1 là một sự tăng trưởng đáng kể so với USB 3.0. Trong khi các con số trên vẫn chưa thể đánh bại chuẩn Thunderbolt mới nhất, nhưng USB vẫn đang là chuẩn kết nối phổ biến nhất hiện nay trên các thiết bị hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo