xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia "bán mình" cho Microsoft

Tr. Lâm (Theo Physorg)

(ictworld.vn)- Cổ đông của tập đoàn Nokia đã bỏ phiếu đồng ý bán bộ phận điện thoại di động cho đại gia phần mềm Microsoft của Mỹ với tỷ số áp đảo trong đại hội cổ đông bất thường tại Helsinki - Phần Lan hôm 19-11.

Với tỷ lệ đồng ý gần như tuyệt đối là 99,52%, các cổ đông của Nokia đã quyết định bán bộ phận điện thoại di động nhằm mục đích tự đổi mới tập đoàn này. Các lá phiếu “đồng ý” được mong đợi và xem là một động thái tích cực.
 
Chủ tịch ban lãnh đạo và quyền CEO của Nokia Risto Siilasmaa tuyên bố tại hội nghị: “Tôi từng mong muốn rằng quyết định bán bộ phận điện thoai di động sẽ đánh thức những cảm xúc mạnh mẽ. Chúng tôi chắc chắn rằng nếu chúng ta tiếp tục đi theo chiến lược cũ chúng ta sẽ đặt Nokia, các cổ đông và nhân viên Nokia vào tình thế khó khăn nghiêm trọng”.
 
img
Chủ tịch ban lãnh đạo và quyền CEO của Nokia Risto Siilasma phát biểu hôm 19-11 (Ảnh Physorg)

Cổ phiếu của Nokia đã tăng gấp đôi kể từ khi kế hoạch bán bộ phận điện thoại di động cho Microsoft được công bố hồi tháng 9, theo đó Microsoft đồng ý trả 7,35 tỉ USD cho bộ phận đang bị lỗ của Nokia. Việc chuyển nhượng các tài sản của Nokia, bao gồm cả thương hiệu và công nghệ điện thoại thông minh Lumia, dự kiến được thực hiện vào đầu năm 2014.    

Nhà phân tích Pierre Ferragu thuộc công ty môi giới Sanford Bernstein nhận định: “Đây là thương vụ tuyệt vời, Thật khó tưởng tưởng một mức giá cao như vậy cho một bộ phận đang bị lỗ”. Chuyên gia tài chính thuộc ngân hàng Natixis là Eric Beaudet cho rằng đối với các cổ động của Nokia mức giá nói trên rất tốt vì bộ phận này thất bại và Nokia quá nhỏ để có thể khôi phục lại.
Từng là nhà sản xuât điện thoại di động hàng đầu thế giới, Nokia đã bị mất vị trí số một về tay của Samsung trong năm 2012 và đứng hàng thứ 8 ở thị trường điện thoại thông minh đang tăng trưởng rất mạnh.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo