xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia hoãn dự án smartphone Android

A.Thanh

(ictworld.vn) - Nokia sẽ dần dự án phát hành smartphone Android để tập trung các công nghệ mới đang nổi.

Trích dẫn nguồn tin từ CTechCN, trang unwiredview cho biết Nokia quyết định gác lại công việc phát triển một thiết bị chạy Android mà không có sự can thiệp trực tiếp của Microsoft. Một nỗ lực của Peter Skillman, người dẫn đầu ý tưởng nhóm thiết kế của Nokia về chiếc smartphone mang dáng dấp Asha chạy Android rò rỉ với mã "Normandy" gần đây.

img

Việc phát triển một thiết bị Android của Nokia không nằm trong thỏa thuận mua lại của Microsoft. Theo các điều khoản của hợp đồng, Nokia không được phép bán điện thoại, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng dưới tên của họ trong 2 năm tiếp theo. Do đó về lý thuyết Nokia có thể sản xuất một thiết bị Android dưới một thương hiệu mới. Nhưng với tất cả cơ sở về năng lực sản xuất, hậu cần và phân phối sau khi chuyển giao cho Microsoft sẽ làm cho việc đó trở nên khó khăn hơn.
 
Thay vào đó, cũng theo nguồn tin trên Nokia phòng nghiên cứu và phát triển (R&D) của Nokia sẽ được trao một số kế hoạch lớn hơn. Đó là họ sẽ tập trung vào các công nghệ mới nổi như sạc không, thiết bị tiêu thụ điện năng thấp, màn hình dẻo, cảm biến graphene - giúp tăng độ nhạy sáng lên đến 1000 lần so với các cảm biến hiện tại hay các thiết bị đeo thông minh.

Tất cả điều này nghe có vẻ khá thú vị và hy vọng rằng sau khi gia nhập Microsoft, Nokia sẽ trở lại như một đại gia trong làng điện tử tiêu dùng một vài năm tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo