xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Vertu

X.Nhi (Phonearena)

(ictworld.vn) - Sau khi thương vụ được hoàn tất, Nokia vẫn sẽ giữ 10% cổ phần của Vertu nhưng 1.000 nhân viên của hãng điện thoại Phần Lan sẽ chuyển sang làm việc cho EQT VI.

Dòng điện thoại siêu sang Vertu từ lâu đã trở thành một biểu tượng chỉ có các tay chơi lắm tiền nhiều của mới dám nghĩ tới. Mỗi chiếc điện thoại này có giá từ vài ngàn đến thậm chí hàng trăm ngàn đô la. Mới đây, Vertu vừa công bố dòng Constellation, được đính kèm các tinh thể sapphire trên màn hình và các nút bấm được gắn những vật liệu cao cấp khác.

img

Tuy nhiên, đầu năm nay, Nokia đã công bố ý định bán lại mảng kinh doanh điện thoại Vertu cho EQT VI, một quỹ đầu tư tư nhân châu Âu. Đây được cho là động thái nhằm tìm kiếm thêm nguồn kinh phí cho chiến lược hỗ trợ các sản phẩm chạy Windows Phone 8 của Nokia.
 
Các điều khoản tài chính không được 2 bên tiết lộ đầy đủ. Sau khi thương vụ được hoàn tất, Nokia vẫn sẽ giữ 10% cổ phần của Vertu nhưng 1.000 nhân viên của hãng điện thoại Phần Lan sẽ chuyển sang làm việc cho EQT VI. Tương lai của dòng điện thoại Vertu có thể sẽ chuyển sang sử dụng hệ điều hành phổ biến Android thay vì nền tảng Symbian hoặc Windows Phone.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo