xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia muốn đưa HTC ra tòa vì sao chép thiết kế của Lumia

Việt Trung (softpedia)

(ictworld.vn) - Nokia được cho là đang xem xét việc nộp đơn kiện chống lại HTC để tìm kiếm một lệnh cấm bán smartphone HTC 8X mà nhà sản xuất của Đài Loan vừa mới ra mắt.

HTC Windows Phone 8X được trang bị vỏ polycarbonate mà Nokia đã sử dụng cách đây khoảng 1 năm cho những thiết bị Windows Phone của mình và cả cho 2 smartphone mà hãng mới ra mắt hồi đầu tháng 9 là Lumia 920 và Lumia 820.

img

Smartphone mới của HTC thực sự trông rất giống với thiết bị cầm tay Lumia của Nokia, đặc biệt là khi sản phẩm đặt bên cạnh Lumia 820, thiết bị tầm trung của Nokia.

Nokia đã không đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch của mình, tuy nhiên theo PC-Tablet.com trích dẫn nguồn tin đáng tin cậy tuyên bố rằng công ty phía Phần Lan đang thực hiện việc xem xét một vụ kiện có thể chống lại HTC.

Nguồn tin này cho biết: "Các báo cáo nói rằng Nokia đang chuẩn bị các bước nhằm nhận được lệnh cấm bán HTC 8X ở các thị trường khác nhau trên thế giới khi sản phẩm được bán ra thị trường trong tháng 11. Nokia cho biết trong báo cáo là HTC 8X trông giống hệt như Lumia 820 về phía đường cong bao quan vỏ điện thoại".

Tất nhiên có một loạt phần cứng và tính năng khác biệt giữa smartphone Lumia mới với smartphone Windows Phone 8 của HTC, nhưng điều đó không thay đổi được thực tế là điện thoại của HTC có thiết kế vẻ ngoài tương tự, bao gồm cả màu sắc sản phẩm.

Cả HTC và Nokia dự kiến sẽ tung ra thị trường những thiết bị cầm tay Windows Phone 8 đầu tiên vào tháng 11 với một loạt các thị trường khác nhau trên toàn thế giới.

Vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề sao chép thiết kế điện thoại đang khá phổ biến mà tiêu biểu là Apple tố Samsung sao chép thiết kế iPhone cho Galaxy S III. Và sẽ là không quá ngạc nhiên nếu như Nokia tiến hành theo đuổi điều này tại tòa án.

Tuy nhiên, Windows Phone đang cố gắng đấu tranh giành lấy một số thị phần, nếu một lệnh cấm HTC 8X được ban hành có thể làm ảnh hưởng đến mức tăng trưởng của hệ điều hành này, và dường như chắc chắn rằng Microsoft không muốn điều đó xảy ra. Nếu vậy công ty phía Redmond có thể phải can thiệp và cố gắng thuyết phục các đối tác của mình giải quyết các xung đột.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo