xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nokia sẽ trở lại với thương hiệu cao cấp chạy Android ?

M.Quang (GSMinsider)

(ictworld.vn) - Mặc dù Nokia đã bán bộ phận điện thoại di động của mình cho Microsoft nhưng điều này có lẽ sẽ không thể ngăn chặn họ phát hành một smartphone trong tương lai.

Mới đây, một báo cáo từ Trung Quốc tiết lộ về khả năng tái xuất của Nokia khi cho rằng hãng điện thoại Phần Lan đang phát triển một điện thoại thông minh (smartphone). Nguồn tin cũng cho biết các smartphone mới của Nokia thuộc phân khúc cao cấp, vận hành trên nền tảng Android. Đội chịu trách nhiệm thiết kế chiếc Nokia N9 trước đây sẽ đảm nhiệm dự án này.

Nokia N9 với giao diện MeeGo do Nokia phát triển trước khi về với Microsoft. Ảnh: PhoneArena.

Nokia N9 với giao diện MeeGo do Nokia phát triển trước khi về với Microsoft. Ảnh: PhoneArena.

Có thể Nokia sẽ phải chọn một cái tên mới cho sản phẩm của mình, bởi sau thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD, hiện thương hiệu Nokia sẽ được Microsoft nắm giữ trong vòng 10 năm nữa. Microsoft có thể nắm giữ thương hiệu nhưng Nokia vẫn có thể phát hành các thiết bị cầm tay riêng của mình thông qua các nhà sản xuất thiết bị gốc - ODM như Compal hay Foxconn.

Nếu thông tin trên là sự thật, thì các sản phẩm của Nokia vẫn chưa hoàn toàn biến mất trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, Nokia sẽ phải chờ đợi một thời gian khá lâu mới có thể hòa nhập thị trường dưới tên gọi quen thuộc mà hãng này từng có trước đây.

Trong khi đó, phía Microsoft đã lên kế hoạch loại bỏ dần các logo Nokia trên các thiết bị di động Lumia chạy nền tảng Windows Phone trong tương lai bằng một biểu tượng mới của hãng. Với Android, trước đó, Nokia cũng đã phát hành những Nokia X, Nokia XL và Nokia XL+ trên giao diện mới mang hơi hướng Windows Phone. Tuy nhiên, doanh số bán ra của các sản phẩm này vẫn chưa ấn tượng lắm.

img

Quay lại một chút về các chiếc điện thoại thông minh đầu tiên N9 vận hành trên nền tảng MeeGo do Nokia phát triển. Chúng được đánh giá khá tốt với phần giao diện trông khá giống Android và các tính năng hỗ trợ bên trong. Bạn nghĩ gì về chiếc Nokia N9 ? Bởi các thiết bị mới sẽ do nhóm này đảm nhiệm, nên điều đó sẽ rất thú vị cho những ai vẫn còn yêu thích các sản phẩm từ Nokia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo