xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nvidia công bố siêu chíp Tegra K1

thanh

(ictworld.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm CES 2014 tổ chức tại Las Vegas (Mỹ), nhà sản xuất chíp đồ họa Nvidia đã ra mắt thế hệ chíp xử lý di động lên đến 192 lõi.

Tegra K1 chính là thế hệ chíp xử lý tiếp theo mà Nvidia mang đến CES lần này. Đây cũng là chíp di động đầu tiên trang bị 192 lõi GPU với khả năng xử lý đồ họa mạnh nhất thế giới, vượt xa con số 72 của Tegra 4 trước đây.

img

K1 được thiết kế dựa trên kiến trúc Kepler dành cho các bộ xử lý máy tính bàn, máy tính xách tay và cả các hệ thống siêu máy tính (supercomputers). Tại CES 2014, Nvidia trình diễn chúng trên các thiết bị Android không chỉ dành cho smartphone, tablet, mà còn cả tivi 4K, máy chơi game và xe hơi trong tương lai. 
 
Theo thông cáo từ Nvidia,  Tegra K1 sẽ được cung cấp ra thị trường với 2 phiên bản. Một phiên bản 32-bit với 4 nhân xử lý ARM Cortex A15 tốc độ 2,3GHz và một phiên bản 64-bit với 2 nhân xử lý ARM "Denver" tốc độ 2,5GHz đầu tiên do Nvidia phát triển.
 
Jen-Hsun Huang, tổng Giám đốc của Nvidia cho biết với 192 lõi GPU tích hợp, K1 sẽ mang lại một sự lột xác hoàn toàn cho các thiết bị di động trong thời gian tới. Vì tất cả chúng đều được tối ưu cho các trò chơi và có thể hoạt động cùng một lúc.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo