xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nvidia hướng Tegra đến thị trường superphone

thanh

(ictworld.vn) - Nvidia sẽ không quan tâm đến thị trường smartphone chính mà sẽ tập trung nỗ lực trong việc phát triển chíp Tegra cho các “superphone”, đó là nhận định từ CEO công ty.

CEO Jen-Hsun Huang cho biết, sự tập chung của công ty không phải là phân khúc điện thoại chủ đạo. Công ty chỉ quan tâm đến các thiết bị có thể tận dụng khả năng của chíp đồ họa Tegra, chẳng hạn như các hệ thống chơi game. Công ty cũng quan tâm đến lĩnh vực ô tô, nơi chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng trong ngành điện toán cũng như hệ thống tránh va chạm. Không chỉ có vậy, công ty cũng quan tâm đến các superphone hoặc smartphone cao cấp có màn hình lớn.
 

img


Các sản phẩm đầu tiên được trang bị bộ xử lý Tegra 4i của công ty, chẳng hạn như modem tích hợp phần mềm, hứa hẹn công bố ra thị trường vào cuối quý này. Đây là thế hệ chíp đã được công ty công bố vào đầu năm ngoái.

Vào tháng Giêng năm ngoái, Nvidia tiết lộ kế hoạch cho ra mắt một bộ xử lý 64-bit mạnh mẽ với 192 nhân đồ họa có tên gọi Tegra K1. Và theo Huang thì các sản phẩm đầu tiên dựa trên chíp này sẽ được công bố vào giữa cuối năm nay.

Nếu Tegra 3 nổi bật trong phân khúc smartphone giá rẻ, hiện diện trên nhiều thiết bị thương hiệu lớn thì theo nhà phân tích Jim McGregor tại Tirias Research chíp kế thừa Tegra 4 lại gây ra sự thất vọng khi nó không giúp Nvidia giữ được thị trường.
 
Với sự xuất hiện nhiều hơn các nhà sản xuất chíp giá rẻ như Rockchip và MediaTek, có lẽ Nvidia vẫn chưa sẵn sàng để cạnh tranh trong phân khúc giá rẻ cũng như không muốn tập trung vào thị trường có lợi nhuận thấp.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo