xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NVIDIA Tegra 4, vi xử lí di động nhanh nhất thế giới

Chánh Trung (Engadget)

(ictworld.vn) – NVIDIA vừa trình làng Tegra 4, bộ xử lí di động 4 nhân mới nhất của mình tại một buổi họp báo trước thềm CES 2013

img
Tegra 4, vi xử lí di động nhanh nhất thế giới hiện nay

Một ngày trước khi diễn ra CES 2013 NVIDIA đã có một buổi họp báo ra mắt Tegra 4, bộ xử lí di động được đánh giá là nhanh nhất thế giới hiện nay. Tegra 4 là dòng vi xử lí di động thế hệ mới của NVIDIA dành cho smartphone, tablet và laptop nổi bật với kiến trúc tích hợp “4 trong 1” SoC mới mang lại khả năng xử lí vượt trội. Dòng vi xử lí này tích hợp đến 72 nhân xử lí đồ họa (GPU), cung cấp tín hiệu hình ảnh đầu ra nhanh gấp 6 lần so với chip Tegra 3.
 
Tegra 4 được phát triển trên nền tảng công nghệ 28nm giúp vi xử lí có kích thước nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn so với dòng chip 32nm Tegra 3. "Theo tính toán cụ thể của chúng tôi thì Tegra 4 sẽ là vi xử lí di động nhanh nhất thế giới hiện nay", NVIDIA cho biết.

Tegra 4 là dòng vi xử lí đầu tiên tích hợp 4 nhân Cortex A15, mang lại khả năng duyệt web với tốc độ nhanh hơn 2,5 lần so với Tegra 3 cũng như sẵn sàng với công nghệ 4G LTE. Được ứng dụng công nghệ xử lý hình ảnh cao cấp, Tegra 4 mang lại khả năng xử lí hình ảnh nhanh gấp 10 lần so với các bộ xử lí khác hiện nay. Đặc biệt chúng hỗ trợ video chuẩn 4K Ultra High-Definition, với công nghệ hiển thị PRISM 2 giúp giảm bớt điện năng tiêu thụ của đèn nền mang lại khả năng tiết kiệm 45% năng lượng so với Tegra 3.

NVIDIA cho biết vi xử lí Tegra 4 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo