xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ổ cứng sử dụng khí Helium đầu tiên trên thế giới

X. Nhi (Engadget)

(ictworld.vn)- Western Digital vừa cho biết rằng công ty Hitachi Global Storage Technologies (HGST - thành viên của Western Digital sau thương vụ 4,3 tỷ USD) vừa giới thiệu một ổ cứng (HDD) đầu tiên trên thế giới sử dụng khí Heli.

Môi trường bên trong các HDD này sẽ được bơm loại khí Heli. Do mật độ chỉ bằng 1/7 so với không khí bình thường nên loại khí này có thể mang đến nhiều lợi ích như tiết kiệm điện năng, tăng dung lượng ổ cứng, giảm lượng nhiệt tỏa ra.

img

Ổ cứng hiện nay chỉ tương đối kín với hỗn hợp không khí thông thường bên trong ổ đĩa chứ không như chúng ta thường nghĩ rằng chúng được đóng kín. Tuy nhiên khi ổ cứng quay với tốc độ cao (trên 7000 vòng) thì lực cản của không khí sẽ tăng cao lên giữa các phiến đĩa và đầu từ khiến chúng tiêu hao nhiều năng lượng và mau mòn hơn. Bên cạnh đó các thành phần của ổ cứng về lâu dài dễ bị oxi hóa trong hỗn hợp khí này.
 
HGST cho rằng họ có thể giải quyết vấn đề trên bằng cách niêm phong kín ổ đĩa và bơm đầy khí Heli vào trong. Kết quả thu được từ các HDD này là lượng tiêu thụ điện năng ít hơn 23%, số lượng phiến đĩa được tích hợp bên trong tối đa là 7 trên một HDD 3,5 inch (hiện nay chỉ là 5), giúp dung lượng đĩa sẽ được tăng lên. Công suất điện tiêu thụ trên mỗi TB dữ liệu cũng giảm đi 45%.
 
Điều cuối cùng có lẽ khó khăn nhất của công ty là tìm cách giữ một mức chi phí vừa phải cho các sản phầm này, cũng như số lượng cung cấp với giá cạnh tranh. Hitachi cho biết sẽ chính thức bán ra loại ổ cứng này trong năm tới với giá thành ban đầu cao hơn ổ cứng thông thường một chút.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo