xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Western Digital ra mắt ổ đĩa lai 2,5 inch mỏng chỉ 5mm

X.Nhi (Engadget)

(ictworld.vn)- Western Digital (WD) vừa cho biết rằng hãng đang giao hàng các bản mẫu của ổ đĩa lai 2,5-inch có độ mỏng 5mm đến các đối tác.

Ổ đĩa lưu trữ này sẽ được sử dụng trong những chiếc máy tính xách tay mỏng, nhỏ và nhẹ, như Ultrabook chẳng hạn. Western Digital cho biết, một ổ đĩa 5mm với dung lượng 500GB chỉ chiếm thể tích bằng 50% so với ổ 9,5mm thông thường, trong khi giá thành chỉ bằng 1/10 so với SSD cùng dung lượng.
img
Ảnh minh họa
 
Ngoài các phiến đĩa từ thông thường, sản phẩm của hãng còn được tích hợp thêm chip các chíp nhớ NAND flash MLC (gọi là ổ đĩa lai). Những dữ liệu thường dùng sẽ được lưu trữ bộ nhớ flash này nhằm đảm bảo tốc độ truy xuất nhanh, trong khi các tập tin ít sử dụng hơn thì nằm trên đĩa từ. Hệ điều hành sẽ cùng tham gia vào việc quản lí để tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời giảm số lần ghi cần thiết để kéo dài tuổi thọ cho chip MLC.

Ngoài việc nâng cao tốc độ đọc, nó còn giúp tăng độ bền cho ổ lưu trữ và giảm điện năng tiêu thụ. Hiện đã có Asus và Acer bắt tay với Western Digital để mang ổ lai 2,5 inch mỏng 5mm lên các sản phẩm của mình. Thông tin chi tiết về dung lượng của đĩa từ và chip NAND flash sẽ được công bố trong thời gian tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo