xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Oracle tiếp tục cuộc chiến bản quyền với Google

X.Nhi

(ictworld.vn) - Đại diện pháp lý của Oracle vừa qua đã quyết định chấp thuận rằng hãng không bị thiệt hại do việc Google vi phạm bản quyền Java. Trong phiên tòa mới nhất, luật sư của Oracle cho biết hai bên đã đồng ý rằng Google sẽ không phải trả một khoảng chi phí bồi thường pháp định nào cho Oracle ở thời điểm hiện tại.

Hồi tháng trước, thẩm phán William Alsup đã đưa ra phán quyết rằng cấu trúc, trình tự và tổ chức (SSO) của 37 hàm API Java được đưa ra tòa không thể được đăng ký bản quyền. Việc này đã khiến cho Oracle chỉ còn trong tay hai vụ kiện nhỏ với Google và tổng giá trị bồi thường chỉ vào khoảng 300.000 USD.

img

Tuy nhiên, Oracle không dừng lại ở đây. Hãng này đã tuyên bố rằng họ sẽ phản bác lại quyết định của thẩm phán Alsup bằng việc nộp đơn lên Tòa phúc thẩm liên bang. Ngoài ra, theo một thỏa thuận giữa hai bên hồi tháng 5, Oracle sẽ cố gắng theo đuổi khoảng bồi thường mà Google phải trả cho việc sao chép mã nguồn nếu như vụ kiện SSO được xử lại. Tất nhiên, Google không để yên cho việc này xảy ra. Luật sư của Google đã nói với tòa rằng hãng sẽ buộc Oracle đền bù cho chi phí pháp lý phát sinh do những phiên tòa kéo dài. Chắc chắn rằng Oracle cũng sẽ có những động thái để tránh phải chi tiền cho Google.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo