xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Pháp thất bại ê chề trước Thụy Điển

Đỗ Quyên

(NLĐO)- Các học trò của HLV Laurant Blanc đã “chọn đối thủ khó” Tây Ban Nha tại tứ kết sau khi dâng ngôi đầu bảng D cho Tam sư vì bất ngờ để thua Thụy Điển 0-2. Một tuyệt phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân Ibra được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất EURO 2012 và bàn thắng đến từ phút 90 của Larsson đã giúp các cầu thủ đến từ Bắc Âu có một đêm huyền diệu.

img
 
Một tuyệt phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân Ibra được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất EURO 2012 tại vòng bảng


So với đội hình đã đánh bại đồng chủ nhà Ukraine 2-0, HLV Laurant Blanc đã thực hiện 2 sự thay đổi, với sự xuất hiện đầu tiên của Hatem Ben Arfa (thay cho Jeremy Menez), và Yann M'Vila thay cho Yohan Cabaye.
 
Trong hiệp 1, mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn cũng như tung ra nhiều cú sút hơn nhưng Les Bleus lại không thể khiến khán giả nhà hài lòng bởi người ta không cảm thấy được khí thế những chú gà trống Gaulois đã làm được trong trận thắng 2-0 trước Ukraine. Pháp tung ra 10 cú sút ở hiệp 1, nhưng chỉ duy nhất cú sút của Franck Ribery mới buộc thủ thành Isaksson phải làm việc. Thậm chí, nếu cột dọc không từ chối pha làm bàn ở phút thứ 10 của Toivonen bên phía Thụy Điển thì thất bại của Pháp còn ê chề hơn nhiều!
 
Sang tới hiệp 2,  Pháp bất ngờ tỏ ra khá lấn lướt nhưng chỉ duy trì được ở khoảng 8 phút đầu. Thụy Điển chơi hay hơn hẳn và họ hoàn toàn xứng đáng có bàn mở tỉ số ở phút 54. Từ cú tạt bóng từ Larsson, Ibrahimovic tung người vô lê tuyệt đẹp tung lưới tuyển Pháp. Vài phút sau đó Wilhelmsson đã gần như ghi bàn thắng thứ 2 cho Thụy Điển sau đường chuyền của Ibrahimovic. Tiếc là anh sút bóng trúng người Lloris. Tiếp đó trung vệ Mellberg tiếp tục để lỡ một cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ở tình huống đã phạt góc ở phút 57, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc trước sự tiếc nuối của CĐV nhà.
 
Phút thứ 60, HLV Blanc quyết định cho Malouda vào sân thay Ben Arfa. Và sự thay đổi này có vẻ phát huy tác dụng, Pháp bắt đầu khai thông. Tuy nhiên, tuyển Pháp vẫn không thể tìm được đường đưa bóng vào lưới của Thụy Điển.
 
Thụy Điển tỏ ra phòng ngự khá chắn chắn và bàn thắng ở phút cuối của Larsson đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Thụy Điển, đồng thời khép lại một trận đấu không thể tồi tệ hơn với Pháp.
Pháp -Thụy Điển: 1-0
 
Sau thất bại đáng xấu hổ trước Thụy Điển, HLV Pháp thừa nhận rằng các học trò của mình thi đấu thiếu sắc sảo ở khu trung tuyến và hàng thủ.

Mặc dù bước vào trận đấu với tâm lý cực kỳ thoải mái trước đối thủ đã trở thành “kẻ ngoài cuộc” Thụy Điển, nhưng những chú gà trống Gaulois đã đánh mất độ sắc bén trong những pha tấn công của mình.

“Chúng tôi chưa đủ lực trong các pha dứt điểm. Tôi nghĩ Thụy Điển đã chơi với toàn bộ trái tim mình, họ thể hiện được nhiều điều qua trận đấu này. Về thể lực, họ tốt hơn chúng tôi nhiều”, HLV Blanc phát biểu trong cuộc họp báo sau khi các học trò của mình đã hạ cánh ở vị trí thứ 2 ở bảng D với 4 điểm, thua đội đầu bảng Tam sư tới 3 điểm.
Pháp-Thụy Điển: 2-0
 
“Tôi sẽ phải xem lại trận đấu này nhưng tôi cho rằng chúng tôi đã đã để lộ quá nhiều khoảng trống”, HLV Blanc nói thêm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo