xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Rooney lập công, Anh gặp Ý ở tứ kết

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

(NLĐO) - Chiến thắng 1-0 trước Ukraine nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo bị treo giò hai trận trước Wayne Rooney đã giúp tuyển Anh tránh được đương kim vô địch Tây Ban Nha ở tứ kết.

Theo cục diện hiện tại của bảng D, tuyển Anh chỉ cần giành 1 điểm trước Ukraine là giành vé vào tứ kết. Thế nhưng nếu như muốn tránh được nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha ở tứ kết, tuyển Anh vẫn cần 3 điểm và trông chờ Pháp không thắng được Thụy Điển. Cũng vì vậy mà HLV Roy Hodgson tung tất cả những thành viên giỏi nhất có được vào trận quyết đấu với chủ nhà Ukraine, đặc biệt sự xuất hiện lần đầu tiên ở VCK Euro 2012 của Wayne Rooney trên hàng công là điểm tựa rất lớn với người Anh. Ngược lại, Ukraine gây bất ngờ khi cất lão tướng Andriy Shevchenko trên ghế dự bị, nhường vị trí tiền đạo cho đồng đội Devic.
 
img
Tuyển Anh chủ trương phòng ngự chặt chẽ nhằm bảo toàn chiếc vé vào tứ kết
 
Với tiêu chí phải bảo toàn phòng ngự trước khi nghĩ đến việc tấn công ghi bàn, tuyển Anh luôn chơi phòng ngự với số đông trước khung thành thủ môn Joe Hart. Ngược lại Ukraine cố gắng tổ chức tấn công với hy vọng sớm tìm được bàn thắng để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, suốt trong hiệp đầu tiên, Ukraine chỉ có thể tiếp cận khung thành tuyển Anh thông qua những tình huống sút xa không mấy nguy hiểm. Ngược lại, tuyển Anh chỉ tạo được hai cơ hội nhưng Rooney cũng khiến người hâm mộ đội đồng chủ nhà thót tim.
 
Tình thế của Ukraine thực sự trở nên ngặt nghèo hơn chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu khi thủ môn Pyatov mắc sai lầm nghiêm trọng để tuyển Anh ghi bàn vượt lên dẫn trước. Đó là tình huống Gerrard vượt qua Milevsky trước khi căng ngang cực mạnh vào vòng cấm, thủ thành Pyatov lóng ngóng bắt bóng không dính để bật vào đúng vị trí của Rooney nên việc tiền đạo số 1 tuyển Anh đánh đầu vào lưới trống trở nên rất đơn giản. Đó là bàn thắng đánh dấu sự trở lại quan trọng của chân sút Manchester United trước khi bước vào trận đấu quan trọng ở vòng tứ kết.

img

Không còn gì để mất, Ukraine dồn dập tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Cộng thêm thông tin Thụy Điển đã vượt lên dẫn trước Pháp nhờ công của Ibrahimovic, Ukraine vẫn còn cơ hội để giành vé đi tiếp nếu lội ngược dòng đánh bại được người Anh. Phút 62, suýt nữa Ukraine đã tìm được bàn gỡ hòa khi tiền đạo Devic đối mặt thủ thành Joe Hart, anh tung cú sút chìm đập người thủ môn đang bắt cho Man City, bóng bay vào khung thành trống đúng lúc trung vệ John Terry lao vào móc bóng ra ngoài. Bất chấp phản ứng quyết liệt của đội chủ nhà, trọng tài người Hungary Viktor Kassai vẫn tôn trọng trợ lý thứ 5 khi không công nhận bàn thắng của Devic cho dù pha quay chậm cho thấy bóng đã qua vạch vôi.
 
img
Pha cứu bóng gây tranh cãi của John Terry
 
Bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa đáng tiếc, đội đồng chủ nhà có dấu hiệu mất bình tĩnh trong nhiều tình huống xử lý trước hàng thủ cũng có phần lơi lỏng của Anh. Không tìm được bàn gỡ hòa dù khoảng thời gian còn lại khá dài, Ukraine chính thức chia tay Euro 2012 và trở thành đội đồng chủ nhà thứ 5 trong lịch sử không vượt qua được vòng bảng ở các kỳ Euro.
 
Ngược lại, do Pháp thua Thụy Điển 0-2, tuyển Anh giành vé vào tứ kết với tư cách đầu bảng D và sẽ tránh được đương kim vô địch Tây Ban Nha ở tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ là tuyển Ý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo