xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

RIM đang tìm cách giành lại thị trường

X.Nhi

(ictworld.vn) - Như CEO Stephen Elop của Nokia từng nói: “Ngành công nghệ đã chuyển từ cuộc cạnh tranh giữa các thiết bị sang cuộc chiến của các môi trường phần mềm”.

Nói một cách khác, một thiết bị smartphone hay tablet chỉ tốt bằng với tiện ích mà nó có thể vận hành. Điều này đã quá rõ ràng với Apple và Google, khi mà hai gã khổng lồ chiếm lĩnh thị trường thiết bị di động với con số tiện ích chạy trên các thiết bị iOS và Android lên đến hàng trăm ngàn. Trong khi đó, RIM đang phải chật vật chạy theo sau với một bộ sưu tập nghèo nàn chỉ với khoảng 50.000 tiện ích.

Đề khuyến khích các nhà phát triển phần mềm quay lại với mình, RIM tuyên bố chính thức bắt đầu từ ngày 3-2-2012, bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào chuyển mã tiện ích Android của họ sang hệ thống của RIM, vận hành trên nền giả lập Android, sẽ được tặng một máy Playbook miễn phí. Đây có lẽ là một cố gắng để giành thị trường Android của RIM.

img

Khi mà các sản phẩm Playbook đã không mấy khả quan, RIM đã và đang liên tục tung ra các chiêu thức để chiếm lĩnh thị trường. Ví dụ như đợt giảm giá Playbook vào dịp Giáng Sinh 2011 vừa rồi, đạt được một hiệu quả đáng kể khi hàng loạt người tiêu dùng đổ xô đi mua thiết bị này.

Tuy nhiên, các nỗ lực để cải tạo hệ thống tiện ích vào giờ phút này có lẽ đã quá trễ, cách tốt nhất để dụ các nhà phát triển tập trung cho các thiết bị của RIM đó là các sản phẩm thực sự chất lượng với doanh số bán ra lớn. Như nhà phân tích Phillip Redman nói: “Ai có thị phần lớn sẽ hấp dẫn được các nhà phát triển.”

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo