xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Báo cáo tài chính quý 4: RIM lỗ ròng 125 triệu USD

Thu Phương

(ictworld.vn) - Theo Giám đốc điều hành mới của RIM, ngài Thorsten Heins thì kết quả thu nhập tài chính quý 4 vừa qua của công ty tiếp tục chứng kiến sự suy giảm trầm trọng lần thứ 5 liên tiếp khi mất đến 125 triệu USD.

img

 
Theo báo cáo được đưa ra, trong quý 4 RIM đã lỗ ròng lên đến 125 triệu USD trên doanh thu 4,2 tỉ USD, giảm so với thu nhập ròng 943 triệu USD trên doanh thu 5,6 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái. Cùng với đó là thu nhập trên mỗi cổ phiếu của hãng cũng giảm 80 cent.

Các giới phân tích ước tính rằng doanh số BlackBerry của RIM giảm xuống 11,3 triệu máy trong quý vừa qua, nhưng con số của RIM đưa ra thậm chí còn tệ hơn khi doanh số đạt được chỉ là 11,1 triệu máy. Thiết bị BlackBerry vẫn cao hơn iPhone tại các thị trường mới nổi nhưng tại Mỹ doanh số bán hàng của sản phẩm này đã suy giảm trầm trọng, điều này khiến thị phần smartphone của RIM trên toàn cầu chỉ còn 8,2% mà thôi.

Đây là quý đầu tiên Heins lên nắm quyền điều hành công ty sau khi ông thay thế cho đồng Giám đốc điều hành Jim Balsillie và Mike Lazaridis vào cuối tháng Giêng vừa qua. Heins được kì vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trở lại cho RIM, đặc biệt là mở rộng các mối quan hệ đối tác chiến lược trong việc cung cấp nền tảng BlackBerry 10 dự kiến ra mắt vào tháng 5 tới đây.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo