xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung bị buộc tội vi phạm luật chống độc quyền

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn) - Phó giám đốc Ủy ban Châu Âu (EC) về Chính sách cạnh tranh, ông Joaquín Almunia, mới đây tuyên bố cơ quan này sẽ sớm buộc tội Samsung vi phạm luật chống độc quyền.

Nguyên do của sự việc trên là vì Samsung đã yêu cầu các lệnh cấm bán nhằm chống lại Apple ở Liên minh Châu Âu. EC đã điều tra Samsung từ hồi tháng Một năm nay để xem liệu công ty "có sử dụng các bằng sáng chế về công nghệ 3G - vốn đã trở thành chuẩn chung của ngành viễn thông - để cạnh tranh không lành mạnh tại thị trường di động Châu Âu hay không".

img

Almunia nói: "Chúng tôi sẽ ban hành một 'phát ngôn chống đối' (Statement of Objections - SO) trong thời gian rất sớm". Tài liệu này sẽ thông báo cho Samsung về việc hãng bị phạt, đồng thời cho phép nhà sản xuất Hàn Quốc phản biện lại các cáo buộc bằng văn bản. Samsung cũng có thể yêu cầu mở một phiên xét xử cho mình. Ở Châu Âu, chuyện các công ty tiến hành nói chuyện với các điều tra viên của EC trước khi bản SO được công bố rất hay diễn ra nên nhiều khả năng Samsung đã được xem tài liệu này rồi. Chúng ta hãy chờ báo cáo chính thức của EC xem án phạt này bao gồm những gì.
 
Vài ngày trước, Samsung cũng có cho biết hãng sẽ rút lại tất cả các yêu cầu cấm bán thiết bị của Apple ở Đức, Anh Quốc, Pháp, Ý và Hà Lan bị Samsung cho là đã sử dụng trái phép các bản quyền cơ bản. Samsung nói nguyên nhân dẫn đến quyết định này là để "bảo vệ sự lựa chọn của người tiêu dùng", tuy nhiên nhiều người nghĩ hành động này thực chất là có liên quan đến cáo buộc của EC.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo