xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung công bố chip lõi tứ Exynos 4 Quad

Thu Phương

(ictworld.vn) - Samsung Electronics đã chính thức xác nhận thông tin về việc trang bị chip lõi tứ Exynos 4 Quad trong smartphone Galaxy tiếp theo của mình nhằm tăng tốc độ xử lý.

Exynos 4 Quad tích hợp 4 lõi xử lý có tốc độ 1,4 GHz và được phát triển trên quy trình công nghệ 32 nm. Đây thực sự là cải tiến ấn tượng của Samsung khi hầu hết các thiết bị di động, gồm máy tính bảng và smartphone, hiện nay sử dụng chip lõi kép được phát triển trên quy trình công nghệ 45 nm, bao gồm cả iPad mới nhất của Apple.

img

Chip mới của Samsung được hướng mục tiêu đến thị trường máy tính bảng và smartphone, ban đầu dự kiến sẽ trang bị trong smartphone Galaxy sắp ra mắt. Trong một tuyên bố, Samsung cho biết Exynos 4 Quad được dự kiến sẽ xuất hiện đầu tiên trên smartphone Galaxy tiếp theo ra mắt trong tháng 5. Vi xử lý mới của hãng là yếu tố quan trọng trong việc mang đến cho người dùng một trải nghiệm giống như PC trên các thiết bị di động mà ở đây chính là Galaxy sắp tới của hãng. Điện thoại Galaxy tiếp theo (nhiều khả năng là Galaxy S 3) được cho là sẽ mang đến hiệu suất làm việc vượt trội và khả năng xử lý đa tác vụ mạnh mẽ.

Một số tính năng nổi bật của Exynos 4 Quad: Hỗ trợ quay và phát lại nội dung 1080p ở chất lượng 30 khung hình/giây, bao gồm cả khả năng xử lý hình ảnh chụp chất lượng cao và hỗ trợ giao diện HDMI 1.4. Phát triển trên quy trình công nghệ 32 nm tăng khả năng xử lý mạnh mẽ gấp 2 lần so với 45 nm trong khi lượng điện năng tiêu hao thấp hơn 20%. Sẵn sàng xuất hiện trên các thiết bị di động mới, cho phép các nhà phát triển có thể sử dụng trên cả máy tính bảng và smartphone mà không cần nghiên cứu bổ sung các thiết kế mới. Được phát triển dựa trên lõi ARM Cortex A9. Mặc dù mới nhất hiện nay của ARM là Cortex A15 nhưng các chip sử dụng lõi này sẽ chỉ được phát hành trong một thời gian nữa.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo