xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung đầu tư 4 tỷ USD để sản xuất chip cho Apple

Phú Sơn (Phonearena)

(ictworld.vn) - Hãng Samsung đã quyết định đầu tư thêm 4 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất chip dành cho các sản phẩm của Apple

Mặc dù, Samsung và Apple đang tranh chấp với nhau tại tòa về những cáo buộc vi phạm bằng sáng chế nhưng điều đó vẫn không làm gián đoạn việc hợp tác làm ăn của 2 hãng với nhau.
 
img
Samsung là công ty sản xuất chip A5 cho Apple
 
Có thể nói, quyết định này của Samsung được xem là bằng chứng để khẳng định mối quan hệ làm ăn giữa 2 hãng vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Nói cách khác, trong khi cả hai bên đang tranh chấp gay gắt với nhau tại tòa thì lợi nhuận chung vẫn là điều mà 2 hãng muốn hướng tới.

Với số tiền 4 tỷ USD này, Samsung sẽ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất hiện tại, cải thiện năng suất sản xuất cho nhà máy đặt tại Austin, Texas (Mỹ). Theo giới chuyên môn đánh giá, Samsung là một trong các nhà cung cấp thành phần lớn nhất và đáng tin cậy nhất cho Apple. Nếu như Apple bỏ qua Samsung thì buộc hãng này phải lao vào một cuộc chiến đấu thầu để tìm các nguồn cung cấp khác mà điều này sẽ gây hạn chế sản xuất, làm tăng chi phí.

Ngược lại, hãng Samsung cũng không muốn mất đi mối quan hệ làm ăn sẵn có với Apple. Theo nhiều nguồn tin, nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Texas từng sản xuất bộ vi xử lý A5 dành cho iPhone 4S và iPad 2 của Apple.

Vì vậy, dù cho phán quyết của tòa án về vụ tranh chấp giữa Apple và Samsung có ra sao đi nữa thì cũng không thể chứng tỏ 2 hãng sẽ ngừng làm việc cùng nhau trong thời gian tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo