xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung khởi kiện LG vi phạm bằng sáng chế OLED

Thu Phương (digitaltrends)

(ictworld.vn) - Theo tin tức được đưa ra bởi các quan chức Samsung thì hãng đang tiến hành khởi kiện LG Display vì hành vi vi phạm 7 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình OLED.

Trong khi Samsung đang phải nỗ lực chống lại Apple trong các vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế thì ở sân nhà hãng đã lôi LG Display ra tòa để giải quyết một số trường hợp liên quan đến công nghệ OLED.

img

Cùng với Samsung, LG Display hiện đang là một trong những nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới cho các thiết bị điện tử. Trong khi LG Display vượt trội trong hoạt động sản xuất TV thì Samsung lại nổi bật trong việc tạo ra màn hình OLED sử dụng trên smartphone.

Vụ kiện mới từ Samsung có thể là một động thái để chống lại LG Display sau khi hãng này cho rằng Samsung vi phạm bằng sáng chế OLED của mình. LG Display tuyên bố rằng Samsung đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ OLED trong các sản phẩm smartphone và tablet hàng đầu như Galaxy S và Galaxy Tab.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yohap đưa tin Samsung muốn tổng số 7 bằng sáng chế của LG Display sẽ phải bị vô hiệu bởi cho rằng các bằng sáng chế này không thực sự là do LG sáng tạo và hãng này không được sử dụng.

Trái ngược với màn hình tiêu chuẩn tinh thể lỏng, màn hình OLED không cần đến đèn nền. Điều này cho phép sản phẩm được thiết kế mỏng hơn, kiểu dáng đẹp hơn và hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn, đó là điều khiến các nhà sản xuất như LG Display lựa chọn. LG Display là chi nhánh của LG Electronics Inc, một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trong nước, chỉ xếp sau Samsung Electronics.

Samsung bắt đầu cuộc chiến pháp lý với LG bất chấp công ty đang phải đối diện với Apple trong nhiều cuộc chiến liên quan đến bằng sáng chế. Chỉ mới tuần trước, một tòa án ở California đã cho phép công ty bổ sung iPhone 5 của Apple vào danh sách các sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của Samsung. Đồng thời, vị thẩm phán tại tòa án này cũng sẽ cho phép Apple thêm hệ điều hành Android Jelly Bean và các thiết bị Galaxy Note 10.1 cũng như Galaxy S III tại Mỹ vào danh sách sản phẩm phẩm khởi kiện của mình.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo