xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung tố Apple lấy thiết kế điện thoại của mình

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn) - Trong vụ kiện tụng giữa Apple và Samsung, hãng sản xuất Hàn Quốc vừa tiết lộ một vài bức thư điện tử giữa trưởng bộ phận iPod, ông Tony Fadell và một vài nhân sự cấp cao khác của Apple như Steve Jobs, Jonathan Ive. Nội dung của thư này nói về chiếc điện thoại SGH-E910 do Samsung và công ty âm thanh Bang & Olufsen hợp tác sản xuất vào năm 2005.

Fadell đã nhận xét SGH-E910 có cách cầm máy lạ lùng, tuy nhiên việc bố trí cụm phím dạng tròn "có vẻ khá thoải mái". Sau khi xem xong, Jobs đã gửi mail lại cho Ive và nhà thiết kế Bas Ording: "Đây có thể là câu trả lời của chúng ta. Chúng ta có thể đặt những phím số xung quanh click wheel". Điều này cho thấy Apple đã từng có dự tính phát triển mẫu điện thoại của mình dựa trên các dòng iPod sẵn có.

img

Mặc dù có chú ý đến sản phẩm của Samsung, tuy nhiên Jobs lại không đồng ý với cách sắp đặt các nút của hãng sản xuất Hàn Quốc. Thay vào đó, Jobs muốn sắp xếp lại các phím số theo dạng đồng hồ, tức là vị trí của phím 3, 6, 9 nằm ở các góc phần tư của vòng tròn. Riêng số 12 thì thay bằng phím *. Ông cũng đề nghị rằng sản phẩm của Apple nên thiết kế sao cho người dùng đọc được các ký tự ở tư thế cầm bình thường, cụ thể là ngược với chiếc SGH-E910 và có thể nghĩ đến phương án bố trí chữ theo chiều dọc của phím.
 
Mục đích của Samsung khi đưa ra bằng chứng này là vì hãng muốn tòa án biết Apple cũng đã từng lấy cảm hứng từ thiết kế của Samsung, mặc dù sau đó không lâu Apple đã hủy bỏ ý định thiết kế iPhone dựa trên iPod và chuyển hướng sang một thiết bị có màn hình cảm ứng. Chưa rõ phản ứng của quan tòa án đối với bằng chứng này ra sao. Việc xử án vẫn còn đang tiết tục và chắc chắn sẽ còn nhiều tình tiết thú vị khác xuất hiện trong thời gian tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo