xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung tung smartphone Tizen OS cạnh tranh Android One

Việt Trung (Business Insider)

(ictworld.vn) - Samsung sẽ đi đầu trong chiến dịch chống lại điện thoại Android One giá rẻ 100 USD của Google tại Ấn Độ bằng cách phát hành điện thoại chạy nền tảng Tizen với mức giá tương tự.

Theo The Times of India, Samsung sẽ công bố Z1 tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 10-12 tới. Đây được xem là chiến lược khôn ngoan của Samsung khi mà cuộc khảo sát gần đây cho thấy có đến 70% (tương đương 120 triệu) người mua hàng trực tuyến ở Ấn Độ chọn điện thoại thay vì máy tính. Hiện tại, khoảng 1,2 tỉ người Ấn Độ chưa có điện thoại, mở ra một tiềm năng tăng trưởng tốt cho công ty, đặc biệt khi khảo sát của The Guardian cho biết có khoảng 225 triệu người dùng Ấn Độ dự kiến mua smartphone ngay trong năm nay.

Loạt smartphone Android One đầu tiên của Google tại Ấn Độ

Loạt smartphone Android One đầu tiên của Google tại Ấn Độ

Sự ra đời của Samsung Z1 cũng là một cột mốc quan trọng bởi vì hầu hết điện thoại của Samsung đều sử dụng hệ điều hành tùy biến từ nền tảng Android của Google. Samsung còn là hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất, còn Tizen OS là hệ điều hành mới ra đời được Samsung phát triển riêng để tránh phụ thuộc vào Android. Nếu Samsung thành công trong việc phát hành điện thoại Tizen, một phần thị phần Android sẽ bị ảnh hưởng, điều Google chắc chắn rất không hài lòng.

Ngoài Ấn Độ, Trung Quốc cũng là một thị trường trọng điểm mà Samsung hướng đến nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu thị trường smartphone của mình. Giới phân tích nhận định, khoảng 5 tỉ người dân trên thế giới mong muốn một điện thoại siêu rẻ, trong khi ở phân khúc cao cấp như iPhone của Apple dường như đã bão hòa tại các quốc gia phương Tây. Do đó, điện thoại giá rẻ sẽ là cơ hội kinh doanh lớn cho các hãng điện thoại trong tương lai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo