xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sony cắt giảm 100 nhân sự tại chi nhánh Bắc Mỹ

X.Nhi

(ictworld.vn) - Trang web tin công nghệ AllthingsD vừa đưa tin hôm 3-2-2012 công ty Sony Electronics, chi nhánh Bắc Mỹ của công ty điện tử Nhật Bản Sony, đã lặng lẽ cắt giảm khoảng 100 nhân viên của mình trong các tuần vừa qua.

img

Mặc dù dư luận có thể đặt nghi vấn động thái này là do ảnh hưởng của quyết định thay CEO và cắt giảm doanh thu mong đợi của năm 2012. Nhưng có nguồn tin cho biết quyết định này đã được lên kế hoạch từ lâu bởi giám đốc chi nhánh Phil Molyneux nhằm cải tổ phương thức hoạt động của công ty.

Chương trình cải tổ này có tên gọi “Fit for the future" (Tạm dịch: Thích hợp cho tương lai) của Sony nhắm vào việc giảm chi phí, tăng lợi nhuận và tạo quan hệ gần gũi hơn với khách hàng. Chương trình này bao gồm việc tân trang lại các cửa tiệm bán lẻ của chính hãng Sony, đưa nhân viên hỗ trợ cho các hệ thống bán lẻ khác, tăng sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Công cuộc cải tạo hệ thống bán lẻ đã được bắt đầu từ tháng 4- 2011, với một cửa hiệu thử nghiệm đặt tại Los Angeles. Sony hiện đang dự tính mở thêm loại cửa hiệu bán lẻ này ở 4 địa điểm khác.

Động thái này được xem là cố gắng của Sony để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng. Hiện tại Sony có vài ngàn nhân sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ, không chỉ thuộc chi nhánh Sony Electronics mà còn nằm ở bộ phận máy ảnh chuyên nghiệp, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo