xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sony Ericsson tổn thất nặng nề trong quý 4-2011

Việt Trung

(ictworld.vn) - Sony Ericsson đã thông báo rằng hãng đã thua lỗ trước thuế lên đến 317 triệu USD (tương đương 205 triệu USD) trong quý 4-2011. Đó là kết quả được công ty xác nhận thông qua biên bản báo cáo tài chính mới nhất.

img

Theo Sony Ericsson thì tổn thất này có nguyên nhân chính là do sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trên thị trường, tình hình tài chính khủng hoảng và lũ lụt diễn ra ở Thái Lan. Một lý do khác cho sự mất mát mà không có trong tài liệu công bố của Sony Ericsson có thể là do nhiều thiết bị cầm tay của hãng không đạt đến "tầm cao" của các đối thủ như Samsung và HTC vốn đã cung cấp các điện thoại dual-core, trong khi Sony Ericsson vẫn bị mắc kẹt với các bộ vi xử lý đơn lõi trên những thiết bị cầm tay hàng đầu như Xperia Arc S.

Sony Ericsson cũng công bố một số tin tức tích cực về điện thoại Android dưới nhãn hiệu Xperia đã tăng 65% trong năm nay và tổng số thiết bị cầm tay Xperia đã bán ra vào khoảng 28 triệu chiếc.

Sony sẽ tìm cách để cải thiện vận mệnh của công ty vào năm 2012 sau khi hãng hoàn tất thỏa thuận mua lại cổ phần của Ericsson với giá 1,05 tỷ Euro để sở hữu toàn bộ phận kinh doanh di động của liên minh này.
Báo cáo tài chính năm 2011 đầy đủ sẽ được Sony công bố vào ngày 25-1, vì vậy người dùng có thể xem lại lời giải thích của Sony Ericsson về số tiền lỗ khổng lồ của mình.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo