xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sony từ bỏ TV OLED cho thị trường người tiêu dùng

Việt Trung

(ictworld.vn) - Với sự phát triển chậm chạp trong các công nghệ TV OLED trong vài năm gần đây, Sony đã cho biết sẽ từ bỏ mọi cố gắng của mình trong việc phát triển panel OLED dành cho thị trường người tiêu dùng chung.

img

Theo báo cáo được đăng tải bởi tờ Daily Yomiuri Online của Nhật cho biết, Sony sẽ ngừng sự phát triển của các tấm panel màn hình OLED cho người tiêu dùng mà thay vào đó sẽ tiếp tục bán tấm panel màn hình OLED cho khách hàng doanh nghiệp.
 
Sony lần đầu tiên tung ra một phiên bản của màn hình OLED dành cho thị trường người tiêu dùng trong năm 2007 nhưng giá cao của Sony Drive XEL-1 OLED TV khiến nó khó có thể cạnh tranh với các mô hình LED vào thời điểm đó. Trong vài năm trở lại đây, Sony đã tỏ ra thờ ơ với việc phát triển các mẫu OLED TV, hạn chế sự hiện diện của OLED tại gian hàng nhỏ bé của mình ở CES.

TV OLED được tạo ra bằng cách sử dụng vật liệu quang điện hữu cư, thường mỏng hơn rất nhiều so với TV LCD. Khi được kích hoạt, các đi-ốt phát ra ánh sáng và loại bỏ sự cần thiết của một nền màn hình. Các panel OLED cũng có thể đạt được độ tương phản sắc nét hơn so với một màn hình LCD thông thường.

Theo ghi nhận của Daily Yomiuri Online, việc thiếu đầu tư vào công nghệ OLED của Sony đã giới hạn những tiến bộ trong việc phát triển các mô hình cho người tiêu dùng. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh đến từ Hàn Quốc, chẳng hạn như Samsung và LG đã đề cập đến kế hoạch phát hành các panel OLED cho các gia đình mà người tiêu dùng Mỹ sẽ nhận được ngay trong năm nay.

Sự tăng trưởng chậm của sự quan tâm mà người tiêu dùng dành cho panel OLED do chi phí cao cũng đã liên tục đặt vị trí công nghệ này trên bờ vực của sự thất bại trong những năm qua, đặc biệt là với các nhà sản xuất TV tập trung vào 3D trong 2 năm vừa rồi.

Theo ghi nhận của Forbes, panel TV OLED sẽ sử dụng 4 màu sắc thay vì 3, cùng với đó là khả năng hỗ trợ tái tạo chính xác màu sắc cho AVCHD và PlayStation 3.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo