xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Surface chẳng phải là laptop mà cũng chẳng phải là tablet

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Nếu thiết bị Surface mới của Microsoft thành công, nó sẽ tạo ra một thể loại mới, một cái gì đó giữa iPad của Apple và máy tính xách tay (laptop) được thực hiện bởi các đối tác của công ty.

Đã có rất nhiều suy đoán về Microsoft Surface mới sẽ như thế nào trong thế giới máy tính bảng (tablet), đặc biệt là khi đem so sánh với Apple iPad.

img

Tuy nhiên, nếu người dùng đổ xô đến với Surface, nó sẽ không phải là một lựa chọn thay thế hẳn cho iPad. Tầm nhìn của Microsoft Surface đã vượt quá xa thị trường tablet truyền thống. Công ty đang đặt cược rằng người tiêu dùng sẽ muốn sử dụng bàn phím được thiết kế cho Surface để tạo ra các tài liệu, chú giải hình ảnh và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, tablet Surface mà Microsoft tung ra thị trường vừa qua lại không phải thực sự là một laptop. Phiên bản Surface RT vừa ra mắt sẽ không chạy được hầu hết các ứng dụng cũ của Windows. Và tất nhiên, nó có thể được sử dụng mà không có một bàn phím để lướt web và xem video.

Chủ tịch bộ phận Windows của Microsoft, Steven Sinofsky, cho nhận xét về tablet Surface RT của mình rằng: “Nó không chỉ là một tablet, nhưng đó cũng là một laptop tốt nhất mà tôi đã từng được sử dụng”.

Nếu Microsoft thành công, nó sẽ tạo ra một thể loại máy tính mới. Surface RT là một sản phẩm kết hợp giữa tablet và laptop.

Nhà phân tích Michael Gartenberg đến từ Gartner cho biết: “Surface là một tầm nhìn khác của máy tính, chúng tôi đã nhìn thấy từ Apple. Surface là một thể loại thiết bị mới, đó là tầm nhìn mà Microsoft đang hướng đến”.

Theo Tổng giám đốc nhóm nghiên cứu về Surface của Microsoft, Panos Panay thì bàn phím cảm ứng Touch Cover đi kèm sản phẩm chính là điểm sáng mà thiết bị của Microsoft sở hữu khi mang đến chân đế chống để phục vụ người dùng xem video. Panay khẳng định rằng người dùng chắc chắn muốn mua Surface, nhất là khi họ hiểu được như thế nào là một sản phẩm cao cấp.

Những tính năng mà Surface mang lại tạo ra một cái nhìn tốt hơn một chút so với một tablet và một điều đó gần giống như một laptop.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo