xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Surface thế hệ thứ 2 sẽ dùng chíp Nvidia

Việt Trung (Pcworld)

(ictworld.vn) - Giám đốc điều hành Nvidia Jen-Hsun Huang vừa cho biết với Cnet rằng công ty sẽ góp mặt vào phiên bản Surface thế hệ thứ 2 mà Microsoft sắp sửa ra mắt.

Tuy nhiên, sau lời phát biểu trên của Huang, đại diện của Microsoft lẫn phát ngôn viên Ken Brown của Nvidia đều từ chối bình luận. Bởi lẽ, thông tin của Huang đưa ra không nói rõ công ty sẽ góp mặt trên Surface RT hay phiên bản đắt tiền Surface Pro chạy Windows 8.

 
img
Surface Pro thế hệ thứ 2 sẽ dùng chíp của Nvidia ? Ảnh minh họa Internet.
 
Brown nói rằng chíp của hãng đã không xuất hiện trong phiên bản Surface Pro hiện tại và chỉ mới xuất hiện trên Surface RT với chíp 4 nhân Tegra 3. Chính vì vậy, ở các Surface thế hệ tiếp theo, Nvidia đang tích cực làm việc để hy vọng mang lại những thành công cho mình.

Được biết, trong quý tài chính vừa qua, Nvidia đạt lợi nhuận 96,4 triệu USD, doanh thu 977,2 triệu USD, giảm 19% và 6,4% tương ứng so với năm ngoái. Trong tháng 4 vừa qua, công ty điều chỉnh lịch ra mắt các chíp di động Tegra, trong đó Tegra 4i sẽ là phiên bản thay đổi đầu tiên, một chíp được tích hợp công nghệ kế nối không dây LTE. Đáng chú ý, doanh thu của chíp Tegra chỉ đạt 52,6 triệu USD, giảm 70,7% so với năm ngoái. Nvidia cho thấy sức mạnh của mình nằm ở phân khúc chíp xử lý đồ họa dành cho máy tính bàn, máy trạm cũng như các máy chủ điện toán hiệu năng cao.

Trong khi đó, Microsoft cũng đang phải vật lộn với việc doanh số bán hàng Surface giảm sút, chỉ thu được 830 triệu USD từ 2 phiên bản Surface kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái (Surface Pro ra mắt tháng 1/2013), buộc công ty phải tiến hành giảm 150 USD trên giá bán Surface RT, và sau đó là 100 USD cho phiên bản Surface Pro.

Theo khảo sát của PCWorld thì một số người dùng vẫn sẽ lựa chọn Surface RT làm thiết bị sử dụng cho mình trong thời gian tới. Điều đó ít ra sẽ là một nguồn động viên nho nhỏ cho Microsoft.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo