xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thị phần iPad sụt giảm “nghiêm trọng”

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Báo cáo mới nhất từ IDC cho hay trong quý I vừa qua thị phần của Apple trên thị trường tablet thế giới bị sụt giảm mạnh

img

Cụ thể theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IDC thì trong quý I vừa qua Apple đã bán được 19,5 triệu máy iPad, chiếm 39,5% thị phần toàn cầu. Thế nhưng so với 58,1% thị phần tablet toàn thế giới của quý I năm ngoái thì thị phần này đã sụt giảm nghiêm trọng. Tuy rằng số lượng máy bán ra trong quý I vừa qua của Apple tăng gần gấp đôi so với năm ngoái (19,5 so với 11,8 triệu máy), nhưng thị phần của Apple lại sụt giảm do sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều đối thủ khác.

Theo đó đối thủ Samsung trong quý I vừa qua đã bán được 8,8 triệu tablet (cùng kỳ năm ngoái chỉ bán được 2,3 triệu máy), thị phần chiếm 17,9% (cùng kỳ năm ngoái chỉ chiếm 11,3%). Còn đối thủ ASUS thì quý I vừa qua đã bán được 2,7 triệu máy (cùng kỳ năm ngoái chỉ bán được có 600 ngàn máy), chiếm 5,5% thị phần (cùng kỳ năm ngoái chỉ chiếm 3,1% thị phần).

Các hãng còn lại như Microsoft, Amazon cũng có thị phần tăng lên đáng kể với số lượng máy ba ra ngày càng nhiều hơn. Chính vì việc các đối thủ vươn lên mạnh mẽ nên quý I vừa qua thị phần của iPad bị sụt giảm là điều không thể tránh khỏi, các nhà phân tích cho biết.

Trong quý I vừa qua số lượng tablet bán ra trên toàn thế giới đã đạt 49,2 triệu máy, đạt mức tăng trưởng 142,4%, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái số lượng máy bán ra chỉ có 20,3 triệu máy.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo