xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thua kiện tại Anh, Apple phải đăng đính chính cho Samsung

Việt Trung (BBC)

(ictworld.vn) - Một thẩm phán tại Tòa án Tối cao ở London đã bác đơn kháng cáo của Apple, khẳng định Galaxy Tab của Samsung có thiết kế không quá tương tự như thiết kế đã đăng ký trên iPad.

Vị thẩm phán này cho rằng thiết bị của Samsung không quá hấp dẫn như iPad, và Apple sẽ buộc phải chạy quảng cáo nói rằng Samsung đã không vi phạm bằng sáng chế thiết kế trên trang web của công ty. Không chỉ có vậy, công ty tại Mỹ phải đặt thông báo quảng cáo với nội dung tương tự trên các tờ Daily Mail, Thời báo Tài chính, Tạp chí T3 và các ấn phẩm khác để sửa lại hình ảnh gây tổn hại cho Samsung khi cho rằng hãng này là một kẻ sao chép trắng trợn.
 
img
Tòa án Anh: “Samsung Galaxy Tab không quá hấp dẫn như iPad”.

Tuy nhiên, phía Tòa cũng cho biết quyết định của họ sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến Apple, bởi lẽ Apple sẽ chỉ phải thêm liên kết mang nhãn “Samsung/Apple judgement” trong khoảng thời gian một tháng mà thôi.
Một phát ngôn viên của Samsung cho biết họ rất hoan nghênh phán quyết mới nhất và cho rằng: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng Apple không phải là người đầu tiên đưa ra thiết kế tablet với một hình dạng chữ nhật và các góc được làm tròn cũng như nguồn gốc của các tính năng đã được Apple đăng ký”.
“Apple có nên tiếp tục đưa ra những tuyên bố quá mức quy phạm pháp luật ở các quốc gia khác dựa trên thiết kế chung chung như vậy, sự đổi mới trong ngành công nghiệp có thể bị tổn hại và người tiêu dùng sẽ chỉ có những lựa chọn quá mức giới hạn”, vị phát ngôn này nói thêm.

Về phần Apple, hãng đã từ chối đưa ra bình luận và cho biết mình vẫn có thể tiến hành nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao của Vương quốc Anh. Hãng cũng chỉ cho rằng mặt trước và hình dạng tổng thể của tablet được xem là yếu tố quan trọng nhất chứ không phải là thiết kế tổng thể, bởi vì người dùng sẽ dành phần lớn thời gian của họ nhìn vào màn hình của tablet và giữ nó.

Trước đó, một bồi thẩm đoàn Tòa án tại Mỹ đã yêu cầu Samsung phải trả của Apple số tiền trị giá lên đến 1,05 tỷ USD do vi phạm một số bằng sáng chế về phần mềm, cái nhìn cũng như cảm nhận của iPhone trên sản phẩm của mình.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo