xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thương vụ Microsoft – Nokia hoàn tất

Việt Trung

(ictworld.vn) - Đúng như kế hoạch, Microsoft chính thức là chủ sở hữu bộ phận thiết bị cầm tay của Nokia, nhưng giá chuyển nhượng cuối cùng vẫn chưa được xác nhận.

Theo thỏa thuận được ký kết vào tháng 9 năm ngoái, Nokia sẽ bán bộ phận phần cứng cho Microsoft với mức giá 7,2 tỷ USD, tuy nhiên con số cuối cùng vẫn chưa được xác nhận. Nokia cho biết công ty sẽ đưa ra con số này trong báo cáo kết quả tài chính sắp tới.

img

Microsoft sẽ đưa bộ phận thiết bị và một phần kinh doanh dịch vụ của Nokia về bộ phận Microsoft Mobile Oy mới thành lập (Oy theo tiếng Phần Lan là công ty, tương tự như Inc). Bên cạnh đó, Microsoft vẫn chưa đưa ra quyết định có sử dụng thương hiệu Lumia trên các sản phẩm điện thoại trong tương lai hay không.

Về phần Nokia, công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh mạng và cấp phép ứng dụng bản đồ HERE Maps.

Cũng theo thỏa thuận được ký kết trước đó, CEO Stephen Elop của Nokia và cũng là cựu nhân viên của Microsoft sẽ trở lại với vai trò là một trong những Giám đốc điều hành tại Microsoft.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhân viên của Nokia đều may mắn được chuyển sang Microsoft. Cụ thể, Nokia khẳng định sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất của mình tại Masan, Hàn Quốc với 200 nhân viên. Còn tương lai với nhà máy ở Chennai, Ấn Độ, vẫn chưa được quyết định, và nó có thể phụ thuộc vào kết quả hoạt động giải quyết thuế mà Nokia còn nợ chính phủ Ấn Độ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo