xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiếp tục lùi thời gian sửa chữa cáp quang

Chánh Trung

(NLĐO) – Hai tuyến cáp quang IA và AAG gặp sự cố tiếp tục bị lùi thời gian hoàn thành sửa chữa sang đến tháng 4.

Phải sang tháng 4 các tuyến cáp quang biển mới sửa chữa xong. Ảnh: AAG.
Phải sang tháng 4 các tuyến cáp quang biển mới sửa chữa xong. Ảnh: AAG.

Theo đó các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước vừa cho biết cáp quang biển Liên Á (IA) được xác định có thêm lỗi mới ở hai nhánh là Singapore (S1) và Hong Kong (S9). Trong đó, nhánh S1 dự kiến được sửa xong vào ngày 1-4-2017, còn nhánh S9 vẫn chưa có lịch sửa chữa cụ thể. Trước đó thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa nhánh S1 là ngày 25-3, nhưng giờ đã bị lùi thêm gần một tuần. Sau khi sửa xong nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9 và dự kiến từ ngày 5-4 việc sửa nhánh này mới bắt đầu tiến hành.

Trong năm nay, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào sáng ngày 10-1 tại vị trí gần Hồng Kồng, gây mất liên lạc hướng kết nối internet từ Việt Nam đi Hồng Kông trên tuyến cáp. Tuy nhiên, sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày 10-1-2017. Tuy nhiên chưa đầy 1 ngày sau, vào chiều ngày 11-1-2017, tuyến cáp biển Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore. Đây là lần gặp sự cố thứ hai trong năm 2017 của tuyến cáp Liên Á, vì nhiều lý do, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố đã bị kéo dài cho đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Bên cạnh đó tuyến cáp quang biển AAG cũng tiếp tục bị lùi thời gian hoàn thành sửa chữa đến ngày 5-4-2017 mới xong, các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước cho hay. Được biết, sự cố cáp quang biển AAG đã bị lỗi từ ngày 18-2-2017 và cho đến nay vẫn chưa khắc phục hoàn toàn. Trong lần gặp lỗi này của cáp AAG đã gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ internet của nhiều nhà mạng tại Việt Nam. Nhiều nhà mạng đã phải có phương án chuyển hướng lưu lượng quốc tế qua các tuyến như Nhật Bản và một số hướng khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo