Theo đó các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước vừa cho biết cáp quang biển Liên Á (IA) được xác định có thêm lỗi mới ở hai nhánh là Singapore (S1) và Hong Kong (S9). Trong đó, nhánh S1 dự kiến được sửa xong vào ngày 1-4-2017, còn nhánh S9 vẫn chưa có lịch sửa chữa cụ thể. Trước đó thời gian dự kiến hoàn thành sửa chữa nhánh S1 là ngày 25-3, nhưng giờ đã bị lùi thêm gần một tuần. Sau khi sửa xong nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9 và dự kiến từ ngày 5-4 việc sửa nhánh này mới bắt đầu tiến hành.
Trong năm nay, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào sáng ngày 10-1 tại vị trí gần Hồng Kồng, gây mất liên lạc hướng kết nối internet từ Việt Nam đi Hồng Kông trên tuyến cáp. Tuy nhiên, sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày 10-1-2017. Tuy nhiên chưa đầy 1 ngày sau, vào chiều ngày 11-1-2017, tuyến cáp biển Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore. Đây là lần gặp sự cố thứ hai trong năm 2017 của tuyến cáp Liên Á, vì nhiều lý do, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố đã bị kéo dài cho đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.
Bên cạnh đó tuyến cáp quang biển AAG cũng tiếp tục bị lùi thời gian hoàn thành sửa chữa đến ngày 5-4-2017 mới xong, các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước cho hay. Được biết, sự cố cáp quang biển AAG đã bị lỗi từ ngày 18-2-2017 và cho đến nay vẫn chưa khắc phục hoàn toàn. Trong lần gặp lỗi này của cáp AAG đã gây ảnh hưởng chất lượng dịch vụ internet của nhiều nhà mạng tại Việt Nam. Nhiều nhà mạng đã phải có phương án chuyển hướng lưu lượng quốc tế qua các tuyến như Nhật Bản và một số hướng khác để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng.
Bình luận (0)